ข่าว

ร้อง"บิ๊กตู่"ตั้งคณะ กก.สอบผู้บังคับหน่วยทหาร กลั่นแกล้งลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศรีสุวรรณ' พา แม่พลทหาร ร้อง 'บิ๊กตู่' ตั้ง คกก. สอบผู้บังคับหน่วยทหาร ลูกชายถูกกลั่นแกล้งในกรม

          เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ศูนย์บริการประชาชน (ฝั่งก.พ.) ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วยนางลดาวรรณ ศรีไชยยันต์ มารดาของพลทหารปิ่นเพชร ศรีไชยยันต์ ผู้ถูกกล่าวหาว่าหนีทหาร ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับหน่วยทหาร ที่ส่อไปในทางการใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

 

         โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากนางลดาวรรณว่า หลังจากบุตรชายสมัครเป็นทหารเกณฑ์และได้ประจำการที่กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี แต่ในระหว่างช่วงการฝึก กลับได้รับสวัสดิการที่ไม่ควรจะเป็น เช่น ได้รับประทานอาหารประเภทผักต้มซี่โครงไก่ กระทั่งฝึกครบ 3 เดือน พลทหารทั้งกองพันก็ได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านโดยไม่ให้กลับเข้าไปอีก จึงเกิดข้อสงสัยว่าเบี้ยเลี้ยงของทหารเกณฑ์ไปอยู่ที่ใคร ทั้งนี้เมื่อพลทหารปิ่นเพชรกลับเข้ากองพันเพราะอยากรับใช้ชาติ แต่กลับถูกผู้บังคับบัญชาไล่ให้กลับบ้าน เมื่อนางลดาวรรณนำเรื่องดังกล่าวไปร้องกระทรวงกลาโหม และบุตรชายกลับเข้ากองพันอีกครั้งก็ถูกซ่อมอย่างหนัก ทำให้เกรงว่าจะถูกกลั่นแกล้งจนไม่ได้รับความปลอดภัย จึงไม่กล้ากลับเข้าไปในกองพัน 

               ร้อง\"บิ๊กตู่\"ตั้งคณะ กก.สอบผู้บังคับหน่วยทหาร กลั่นแกล้งลูก

                                                                   ศรีสุวรรณ จรรยา                                               

             "สุดท้ายพลทหารปิ่นเพชรจึงต้องกลายเป็นผู้หนีทหารทั้งที่มารดาไม่เคยได้รับหนังสือแจ้งจากกรมแต่อย่างใด ทำให้ตนต้องมาร้องขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรีให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าเป็นความจริงหรือไม่ และขอให้กองพันต้นสังกัดดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาลกับพลทหารปิ่นเพชรตามข้อเท็จจริง เพราะการปฏิรูปทหารต้องทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่พูด"

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ