ข่าว

"บิ๊กตู่" เตือนสื่อระวัง เสนอข่าว "ทีมหมูป่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เตือนสื่อระวังเสนอข่าว "ทีมหมูป่า" หวั่นกระแสบวกกลายเป็นลบ บอกครูร้องพักหนี้ เป็นหนี้มีเกียรติน่าภูมิใจ แขวะเอาไปใช้เองจะบอกไม่รู้ได้อย่างไร ให้ทยอยใช้


            18 ก.ค.61-ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถาหัวข้อ"มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เพื่อสุขภาพคนไทย" ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการและมหกรรมการแสดงผลงาน 100 ปี การสาธารณสุขไทย "เพื่อประชาชนสุขภาพดี 100 ปี แห่งการพัฒนา" และงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 15 ว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปประเทศภูฏานสองวัน เป็นไปตามคำเชิญ ซึ่งช่วงนี้มีงานเยอะหลายคนเชิญเราไป

             หลายคนก็มาหาเราอันนั้นคือศักยภาพของประเทศไทยในทุกๆด้านแม้กระทั่งการช่วยเหลือชีวิตทีมหมูป่า ก็เป็นที่รับรู้กันทั่วโลกขอให้ระมัดระวังการเขียนข่าวจะเขียนเสนอข่าวหรือสัมภาษณ์อะไรออกไปมันจะทำให้สิ่งที่เป็นภาพบวกอยู่ กลับมาลบอีกหรือเปล่ายังไม่รู้ ต้องคำนึงถึงตรงนี้เสมออะไรที่ทำดีและแก้ปัญหาได้แล้วมันก็ต้องจบ และต้องเป็นบทเรียนของเราในวันข้างหน้า แม้กระทั่งเรื่องทัวร์ต่างๆ รัฐบาลก็พยายามขับเคลื่อน แต่ทุกอย่างก็แก้ไขด้วยตัวคนเดียวไม่ได้โดยรัฐ มันเกี่ยวข้องกับหลายส่วน ฉะนั้น การทำงานทุกอย่างประกอบด้วยรัฐ ประชาชน เอกชนและภาคธุรกิจต่างๆ รัฐบาลมีหน้าที่อำนวยความสะดวกกฎหมาย ออกหลักเกณฑ์กติกาให้ข้าราชการปฏิบัติตามระเบียบวินัยต่อการทำงาน แค่นี้จบถ้าทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองก็จะเดินหน้า ไปสู่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืน 

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายว่าขอบคุณในโอกาส 100 ปีสาธารณสุขไทยตนคงไม่อยู่ถึง 100 ปีข้างหน้า แต่ยุทธศาสตร์ 20 ปี คนรุ่นหลังยังอยู่ได้ วันนี้คงไม่มีปฏิญญาเมืองทอง มันทำไม่ได้ จะมีได้อย่างไร การเป็นหนี้เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ มีเกียรติและหนี้ก็ไม่ได้มีใครเอาไปใช้ตัวเองเอาไปใช้เองจะมาบอกว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ ขอให้ทยอยใช้หนี้ไปรัฐบาลก็ดูแลอยู่แล้ว 

             "ทุกคนเคยมีหนี้ทั้งสิ้น ผมก็เคยมี ทุกคนไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่ถ้าเราพัฒนาตัวเองก็จะสามารถชนะอุปสรรคต่างๆไปได้" นานกฯ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ