ข่าว

"ขอพระบรมราชานุญาต"ใช้ลานพระราชวังดุสิตเลี้ยงทีมช่วยหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก"เผยรัฐบาลกำลังขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตใช้ลานพระราชวังดุสิตเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง

 

17 กรกฏาคม 2561 “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย”เผยรัฐบาลกำลังขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตใช้ลานพระราชวังดุสิตเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดหาสถานที่เพื่อเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยปฏิบัติงานช่วนเหลือ เยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ว่า ขณะนี้รัฐบาลจะขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตขอใช้สถานที่ ที่พระลานพระราชวังดุสิตเพื่อเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงทั้งนี้เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีความกว้างขวาง สามารถรองรับคนได้เป็นจำนวนมาก

 

ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องทำหนังสือขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตใช้สถานที่ไปก่อน ส่วนกำหนดการ การจัดงานเลี้ยงทั้งหมด ทางรัฐบาลได้กำหนดไว้เบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ได้จ้อยุติ เพราะอาจจะมีการปรับเปลี่ยน ให้เกิดความเหมาะสม ส่วนจะจัดขึ้นในวันไหนนั้น ต้องหารือกันอีกครั้ง โดยคำนึงถึงความสะดวก ของเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมงาน

 

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลจะเตรียมสถานที่พักระหว่างทาง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพราะแต่ละคนเดินทางทางมาไกล อยู่ในหลากหลายจังหวัด โดยการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ดังกล่าว รัฐบาลได้เตรียมความพร้อม ให้สมกับที่เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจในการปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญในครั้งนี้ได้สำเร็จ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ