ข่าว

"บิ๊กป้อม"สั่งทำเอ็มโอยูปรับฐานข้อมูลคนเข้าเมือง-คนพักแรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องทำเอ็มโอยู ปรับปรุงฐานข้อมูลคนเข้าเมือง-คนพักแรมอยู่ในฐานะเดียวกัน

 

16 กรกฏาคม 2561 "พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม" สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องทำเอ็มโอยู ปรับปรุงฐานข้อมูลคนเข้าเมือง-คนพักแรม อยู่ในฐานะเดียวกัน

ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 โดยมี พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม

 

โดยมีการหารือถึง เรื่องการปฏิรูประบบที่พักแรม และข้อมูลคนเข้าเมือง ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาอาทิ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นต้น ซึ่งจะได้มีการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลคนเข้าเมือง และคนพักแรมให้อยู่ในฐานเดียวกันทั้งหมด

 

พล.ท.คงชีพ ย้ำว่า ขณะนี้กำลังเตรียมทำ MOU ร่วมกันเพื่อให้ทุกส่วนราชการได้ลงนาม ในการบริหารจัดการข้อมูลร่วมกันโดยสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)จะเป็น หน่วยงานหลักในการดำเนินการ จัดทำฐานข้อมูลดังกล่าว และบูรณาการการเชื่อมโยง เมื่อลงนามร่วมกันแล้ว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)จะเป็นหน่วยงานหลักในการประสานขับเคลื่อนข้อมูลดังกล่าว

 

ซึ่งคาดว่าเมื่อขับเคลื่อนในเรื่องนี้ได้แล้ว  จะช่วยในเรื่องของการคุ้มครองดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้รับความคุ้มครอง และดูแลความปลอดภัยของบุคคลเหล่านี้ รวมถึงผู้ที่มาประกอบกิจการอย่างถูกต้องภายในประเทศ รวมทั้ง กอ.รมน.จะแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติและผู้มีอิทธิพลข้ามชาติ และผู้ที่มาประกอบกิจการผิดกฎหมายในประเทศ ซึ่งหากทำได้จะส่งผลดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ