ข่าว

'อดีตซีล' ถึงสุวรรณภูมิ ต้อนรับชื่นมื่น!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้อนรับอบอุ่น ทีมหน่วยซีลนอกราชการ เพื่อนจ่าแซม กลับถึงสุวรรณภูมิแล้ว ยกจ่าแซมเป็นวีรบุรุษ เดินทางไปช่วยโดยไม่รอคำสั่ง

 

               อีกหนึ่งฮีโร่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทีมหน่วยซีลนอกราชการ สังกัด ทภ.สุวรรณภูมิ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่น เตรียมปูนบำเหน็จความชอบให้จ่าแซม

 

           เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 ก.ค.2561 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจพิเศษ ภารกิจช่วยชีวิตหมูป่าถ้ำหลวง นำทัพกำลังหน่วยซีลนอกราชการที่ประจำการในสังกัดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางกลับถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ แล้ว โดยมีการเดินถือรูปถ่ายของ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง นำหน้าคณะมาในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่การท่าฯ และเพื่อนๆ ในสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวนมากตั้งแถวรอรับ พร้อมตะโกนต้อนรับด้วยคำว่า Hooyah ลั่นสนามบิน

 

 

'อดีตซีล' ถึงสุวรรณภูมิ ต้อนรับชื่นมื่น!!

 

 

           นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจพิเศษถ้ำหลวง เปิดเผยว่า สำหรับภารกิจที่ถ้ำหลวงในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากหลังปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับ 13 ชีวิตหมูป่ายังติดค้างในถ้ำและจำเป็นต้องใช้กำลังพลที่ผ่านการฝึกพิเศษเฉพาะ เช่น หน่วยซีล เข้ามาเป็นกำลังหลักในการปฎิบัติภารกิจสำคัญในครั้งนี้ 

 

 

'อดีตซีล' ถึงสุวรรณภูมิ ต้อนรับชื่นมื่น!!

 

 

               ตนเองในฐานะผู้ควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของสนามบินสุวรรณภูมิ เห็นว่าทางสนามบินสุวรรณภูมิ มีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกหน่วยรบพิเศษของกองทัพเรือ หรือ หน่วยซีล ที่ลาออกจากราชการและมาเป็นเจ้าหน้าที่ในสนามบินสุวรรณภูมิ และในความดูแลของ ทอท. 6 แห่ง มากกว่า 70 นาย จึงเห็นความสำคัญในการจัดส่งกำลังพลไปสนับสนุนหน่วยซีลในพื้นที่ จึงเสนอเรื่องไปยังผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติส่งกำลังพลไปสนับสนุน และทันทีที่ผู้ใหญ่อนุมัติ ตนจึงเรียกกำลังพลชุดแรกมาคัดตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่จะถูกส่งไปชุดแรกในการเข้าสนับสนุนภารกิจของหน่วยซีล

 

 

'อดีตซีล' ถึงสุวรรณภูมิ ต้อนรับชื่นมื่น!!

 

 

               แต่ปรากฏว่าหัวหน้าฝ่ายของจ่าแซม แจ้งกลับมาว่า จ่าแซม และเพื่อนๆ รวม 5 คน ได้ยื่นใบขอลาพักร้อนและเดินทางไปสนับสนุนในพื้นที่ก่อนแล้วโดยไม่รอคำสั่ง ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ขัดข้องและเร่งส่งกำลังพลไปเสริมทันที ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. จนกระทั่งจบภารกิจในวันที่ 10 ก.ค.2561 ซึ่งเป็นวันที่น้องๆ หมูป่า ออกจากถ้ำครบทั้ง 13 คน แล้ว

 

 

'อดีตซีล' ถึงสุวรรณภูมิ ต้อนรับชื่นมื่น!!

 

               ทั้งนี้การสูญเสีย จ่าแซม ไปนั้นถือเป็นเรื่องที่ตนเองและเพื่อนๆ ในหน่วยงานเสียใจอย่างมาก แต่ภารกิจก็ต้องเดินหน้าต่อเพื่อความปลอดภัยของน้องๆ ซึ่งตนเองในฐานะของหัวหน้าชุด ต้องขอยกย่องและเชิดชูเกียรติให้กับจ่าแซม ในครั้งนี้ หลังจากนี้จะได้เสนอทางผู้บังคับบัญชาขอความดีความชอบให้กับจ่าแซม เพื่อเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูลต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ