ข่าว

จ่อ ! เพิ่มหลักสูตรดำน้ำถ้ำ-พร้อมปูนบำเหน็จจนท.ช่วยหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร"จ่อเพิ่มหลักสูตรดำน้ำถ้ำไม่ขัดหากมีใครเสนอบำเหน็จพิเศษให้เจ้าหน้าที่ช่วยหมูป่าอะคาเดมี่ 

12 กรกกาคม 2561 “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม”จ่อเพิ่มหลักสูตรดำน้ำถ้ำไม่ขัดหากมีใครเสนอบำเน็จพิเศษให้เจ้าหน้าที่ช่วยหมูป่าอะคาเดมี่ 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จในการช่วยเหลือทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายได้อย่างปลอดภัย ว่า ต้องถือว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งอัศจรรย์ที่เราสามารถทำได้สำเร็จ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกัน ทำให้นักฟุตบอล 12 คนและโค้ช 1 คน ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย และขอขอบคุณทุกชาติที่มาร่วมอย่างน้อย 15 ชาติ รวมถึงทุกหน่วยงาน และประชาชนทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับเด็ก ๆ ให้สามารถรอดพ้นออกมาอย่างปลอดภัย เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องยาก ถ้าไม่ได้ทุกคนมาช่วยกัน ลำบาก ไม่มีทางออกมาได้ โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวก็ต้องขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง  
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะรมว.กลาโหมจะสร้างขวัญกำลังใจและปูนบำเหน็จตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หน่วยงานจะพิจารณาเอง เขาจะเสนอขึ้นมา ซึ่งตนไม่ขัดข้องถ้าเขาจะเสนอบำเหน็จพิเศษต่าง ๆ มา เนื่องจากเจ้าหน้าที่เขาทุ่มเท ไม่ได้หลับได้นอน ส่วนกองทัพจะมีการเลี้ยงขอบคุณหรือไม่นั้น คงต้องให้เขาเป็นผู้พิจารณา แต่ตนได้ให้กำลังใจไปแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวกองทัพจะมีการถอดบทเรียนเพิ่มหลักสูตรดำน้ำในถ้ำให้แก่หน่วยซีลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หน่วยซีลเตรียมเรื่องดังกล่าวแล้ว เขาไม่เคยดำน้ำในถ้ำ ที่ผ่านมาเขาเคยแต่ดำน้ำในทะเล ก็คิดว่าเหมือนกัน แต่ปรากฏว่าความมืดในถ้ำกับในทะเลนั้นแตกต่างกัน ประกอบกับมีดินโคลนและพื้นที่แคบด้วย ซึ่งก็คงจะมีการถอดบทเรียนต่าง ๆ เพื่อนำไปสอนเพิ่มเติม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ