ข่าว

เสาไฟทับเก๋ง 'ทางหลวง' แจงอยู่ระหว่างเจรจา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวงแจงแล้ว! อุบัติเหตุเสาไฟโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ล้มทับรถเก๋งพังยับ หวิดดับทั้งคัน เจรจาแล้ว 2 ครั้ง

 

               กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ลงคลิปและภาพข่าวกรณีได้รับอุบัติเหตุจากการก่อสร้างโครงการก่อสร้าง มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา กม.ที่ 81-82 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

               ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปและภาพ กรณีได้รับอุบัติเหตุจากการก่อสร้างโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา  ที่ กม. 81-82 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งเนื้อหาระบุไร้การเยียวยาและไร้จิตสำนึกรับผิดชอบ จากเหตุกาณ์รถปั๊มคอนกรีตของโครงการ ถอยชนเสาไฟฟ้าในโครงการล้มทับรถพังยับและผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน โยนเงินค่าสินไหมให้เพียง 50,000 บาท

 

 

เสาไฟทับเก๋ง \'ทางหลวง\' แจงอยู่ระหว่างเจรจา

 

 

               กรมทางหลวงขอเรียนชี้แจงดังนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2561 เวลาประมาณ 17.00 น. บนทางหลวงหมายเลข 2 ช่วง กม. 81-81 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา

 

               โดยลักษณะการเกิดเหตุ ได้มีรถปั๊มบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ได้ถอยรถไปชนเสาไฟฟ้าบริเวณหน้างาน ทำให้ไฟฟ้าล้มและไม้คอนสายไฟได้หลุดไปบริเวณกลางถนน ในขณะนั้นได้มีรถโตโยต้า อัสติส  สีขาว วิ่งมาชนไม้คอยสายดังกล่าว หลังจากนั้นทางบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และโครงการก่อสร้างได้เขาไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและได้ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดในระหว่างรักษาตัว

 

 

เสาไฟทับเก๋ง \'ทางหลวง\' แจงอยู่ระหว่างเจรจา

 

 

               หลังจากนั้นมีการเจรจาระหว่างบริษัทกรุงเทพประกันภัย  ซึ่งเป็นบริษัทที่รับประกันกับทางบริษัทผู้รับจ้างกับผู้เสียหาย ครั้งที่ 1 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ครั้งที่ 2 วันที่ 30 มิถุนายน 2561 ผู้เสียหายเรียกร้อง ดังนี้

 

 

เสาไฟทับเก๋ง \'ทางหลวง\' แจงอยู่ระหว่างเจรจา

 

 

               1.รถยนต์คันใหม่ 1 คัน พร้อมทั้งขอซากรถคันเก่าคืน 

               2.เงินค่าเยียวยา 1,000,000 บาท (ค่าขาดรายได้)

               3.ค่าทนายความ 500,000 บาท

 

 

เสาไฟทับเก๋ง \'ทางหลวง\' แจงอยู่ระหว่างเจรจา

 

 

               ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจราจาระหว่างผู้เสียหายและบริษัทประกันภัย 

 

 

เสาไฟทับเก๋ง \'ทางหลวง\' แจงอยู่ระหว่างเจรจา

 

 

               ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอเรียนว่ากรมทางหลวงมีความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้กำชับให้นายช่างผู้ควบคุมงานและผู้รับจ้าง เพิ่มมาตรการ อำนวยความปลอดภัยระหว่างก่อสร้าง รวมทั้งเพิ่มป้ายเตือนป้ายแนะนำ  ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างในโครงการก่อสร้าง รวมทั้งตรวจสอบ อุปกรณ์ต่างๆในงานก่อสร้างไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวอีกต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ