ข่าว

เรือล่มที่ภูเก็ต ยอดตายพุ่งเป็น 40 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดล่าสุด เหตุเรือล่มที่ภูเก็ต พบร่างผู้เสียชีวิต 13 ราย ก.ท่องเที่ยวเยียวยาศพละ 300,000

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุเรือล่มที่ จ. ภูเก็ต  ล่าสุดเมื่อเวลา กรมเจ้าท่ารายงานว่า  ผู้โดยสารบนเรือฟินิกซ์ทั้งหมด 105 ราย 
 จำแนกเป็นสถานการณ์ ดังนี้  สถานการณ์ล่าสุดเวลา 13.26 น.  ช่วยเหลือได้แล้ว 49 ราย  ล่าสุดพบผู้เสียติดอยู่ในเรือ 26 ราย รวมผู้เสียชีวิตขณะนี้ 40 ราย  กำลังค้นหา 16 ราย

เรือล่มที่ภูเก็ต ยอดตายพุ่งเป็น 40 ราย

เรือล่มที่ภูเก็ต ยอดตายพุ่งเป็น 40 ราย

ขณะที่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงกรณีเรือนักท่องเที่ยวล่มที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รายงานข้อมูลความช่วยเหลือมาเป็นระยะ เพื่อหาทางช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก โดยได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเอกสารที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรณีเสียชีวิต กรณีบาดเจ็บ และกรณีเอกสารสูญหาย พร้อมกับประสานงานการให้ความช่วยเหลือจากบริษัทนำเที่ยว ประสานและติดตามสิทธิที่พึงได้รับจากบริษัทประกันภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมกับประสานงานกับสถานทูตและกงสุลจีนที่ภูเก็ตในการติดต่อญาติและการอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องนักท่องเที่ยวด้วย. 

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยากับนักท่องเที่ยวนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต รายละ 300,000 บาท และกรณี ค่ารักษาพยาบาล จ่ายตามที่จ่ายจริง ไม่เกินรายละ 500,000 บาท

 

อย่างไรก็ตามสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคใต้เขต 2 ได้ตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่า เรือฟินิกซ์มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวในนามของบริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด เลขที่ใบอนุญาต 34/01799 มีประกันอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวกับบริษัท กรุงเทพประกันภัยกรณีเสียชีวิต 1 ล้าน และรักษาพยาบาล 5 แสนบาท ส่วนเรือเซเรเนก้ามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวในนามของบริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด เลขที่ใบอนุญาต 34/01326 ส่วนประกันอุบัติเหตุบริษัทได้ดำเนินการทำไว้กับบริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด กรณีเสียชีวิต 1 ล้านบาท และรักษาพยาบาล 5 แสนบาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ