ข่าว

สื่อนอกเผย จนท.เร่งพา 13 ชีวิต ออกถ้ำหลวงก่อนฝนถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อนอกเผย เจ้าหน้าที่เร่งพา 13 ชีวิต "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำหลวง ก่อนฝนตกหนักวันเสาร์

 

          6 ก.ค.61-สำนักข่าวออสเตรเลีย เผยเจ้าหน้าที่เร่งหาทางพา "หมูป่า" ออกจากถ้ำก่อนฝนถล่มในวันเสาร์ ระบุมีเด็กสองคนอ่อนแอกว่าคนอื่น เช่นเดียว "โค้ชเอก"  ที่สละอาหารให้ลูกทีม

         

           บรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลีย (เอบีซี)  รายงานบนหน้าเวบไซต์วันนี้ โดยอ้างแหล่งข่าวทหารว่า  ทีมกู้ภัยกำลังพยายามทุกวิถีทางที่จะพาอย่างน้อยคนที่แข็งแรงที่สุดออกมาก่อนที่ฝนจะถล่มหนักในวันเสาร์          

 มีสามปัจจัยที่ทำให้การดำน้ำออกมา เป็นความเร่งด่วน ได้แก่ระดับน้ำภายในถ้ำ ปริมาณออกซิเจน และสุขภาพของเด็กกับโค้ช แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีเด็ก 2 คนในกลุ่ม อยู่ในสภาพอ่อนแอกว่าคนอื่น เช่นเดียวกับโค้ชวัย 25 ปี ที่สละอาหารที่มีไม่มากให้กับลูกทีม 

           การประสานความพยายามกู้ภัยยังมีแต่ทางเลือกที่ยาก และการประเมินความเสี่ยงยังมีความเห็นแตกต่างกัน แต่การพาเด็กดำน้ำออกมายังเป็นทางเลือกแรกๆ

           แหล่งข่าวระบุว่า สิ่งท้าทายที่สุดสำหรับเด็ก คือระยะ 200 เมตรที่น้ำท่วมเต็มพื้นที่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทาง 600 เมตรระหว่างพัทยาบีช กับโถงสาม ที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการจากโถงสาม ยังห่างจากปากถ้ำ 2 กิโลเมตร แต่เป็นระยะทางที่เดินได้บางส่วน
           นอกจากนี้ แหล่งข่าวปฏิเสธรายงานที่ว่าระดับน้ำภายในถ้ำลดลง 40% ว่าไม่เป็นความจริง เจ้าหน้าที่มอนิเตอร์ระดับน้ำ 3 จุดสำคัญ ได้แก่ที่ปากทางเข้าถ้ำ โถงสาม และพัทยาบีช  

        ออสเตรเลียส่งบุคลากรจากกองทัพและตำรวจไปร่วมให้คำแนะนำด้วย แต่ทุกคนยังปิดปากเงียบว่าจะมีความพยายามพาเด็กออกมา หรือรอ จนกระทั่งหมดฤดูฝนราวเดือนตุลาคมก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ