ข่าว

ทบ.ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น เลื่อนยศ "พลตรี" 3 นายทหาร "ฮ.17" ตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น พร้อมเลื่อนยศเป็น "พลตรี" 3 นายทหารเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เครื่องบินตกที่แม่ฮ่องสอน

 

          6 ก.ค.61-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทองรองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ อากาศยาน บท.17 หมายเลข 454 ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุ ตกที่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  ขณะบินลาดตระเวนตรวจพื้นที่ และการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบริเวณแนวชายแดน เมื่อ 5ก.ค.61 เป็นเหตุให้มี กำลังพลเสียชีวิต 3 นายและบาดเจ็บ 1 นาย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท  ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิต ขณะการปฎิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ ซึ่งกองทัพบกจะให้การดูแลในทุกด้าน อย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด

          ทบ.ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น เลื่อนยศ "พลตรี" 3 นายทหาร "ฮ.17" ตก

             พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า โดยเฉพาะการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ การดูแลด้านสิทธิกำลังพลและการมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ ในเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือโดยประมาณ 1.6-1.9 ล้านบาท ตามสิทธิของแต่ละท่าน พร้อมกันนี้ กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น และขอรับพระราชทานยศสูงขึ้น โดยนายทหารทั้ง 3 ท่านจะได้เลื่อนยศเป็น "พลตรี" ได้แก่  ร้อยโท วโรฒน์ แปรงกระโทก ตำแหน่งปกติ นักบินกองพันบินที่21,ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่3  ร้อยโท ณฤพล  พุกทอง ตำแหน่งปกติ นักบินกองพันบินที่21 ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่3    ร้อยโท เขมราช ดวงแก้ว ตำแหน่งปกติ  รองผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่4 กรมทหารราบที่17 ,ตำแหน่งราชการสนาม ผู้บังคับกองร้อย ทหารราบที่1743      

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า  โดยในวันนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ร.ท.วโรตม์ฯ และ ร.ท.ณฤพลฯ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ จ.ลพบุรี ส่วน ศพของ ร.ท.เขมราชฯ  จะเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย  สำหรับ จ.ส.อ.ชัชชนันท์​ เขื่อนแก้ว ตำแหน่ง  นายสิบส่งกำลังกองร้อยทหารราบที่ 1743 ซึ่งได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ กำลังรักษาพยาบาลอยู่ที่ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบกที่ได้ทุ่มเท ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างสมศักศรี กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุดต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ