ข่าว

"นานาชาติ"ให้ความสนใจ-ส่งความช่วยเหลือไทยค้นหาทีมฟุตบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน"เผยนานาชาติให้ความสนใจและส่งความช่วยเหลือไทยค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชที่สูญหาย 13 คน พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่และผู้ว่าเชียงราย ขอทุกคนปลอดภัย

 

29 มิถุนายน 2561 "ดอน"เผยนานาชาติให้ความสนใจและส่งความช่วยเหลือไทยค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชที่สูญหาย 13 คน พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่และผู้ว่าเชียงราย ขอทุกคนปลอดภัย

 

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการความคืบหน้าการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่ามีหลายประเทศให้ความสนใจ แม้กระทั่งรัฐมนตรีอิตาลี ที่เพิ่งเดินทางเยือนประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ส่งข้อความแสดงความห่วงใยมาถึงตน

 

เรื่องนี้ไม่ได้เป็นที่สนใจแค่เฉพาะภายในประเทศ แต่ต่างประเทศก็ให้ความสนใจและแสดงความห่วงใยมา ทั้งอังกฤษ ,สหรัฐ สปป.ลาว เมียนมา และจีน ที่ได้ส่งความช่วยเหลือมาแล้วทั้งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์มาที่เชียงรายด้วย แต่ไทยจะต้องดูแลบริหารจัดการให้ดีว่าเมื่อมาแล้วจะให้ใครอยู่จุดไหนอย่างไร เพื่อให้เป้าหมายสุดท้ายที่เป็นจุดหมายเดียวคือช่วยทุกคนกลับออกมาด้วยความปลอดภัย 

 

นายดอน ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ และทุกคนมีความสำคัญอย่างแท้จริง โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่เอาใจใส่อย่างดียิ่ง รวมถึงผู้ใหญ่ในรัฐบาลที่ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจ ทั้งนายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ พร้อมกันนี้นายดอน ได้ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้กับผู้ปกครองของเด็กๆและโค้ช และขอให้ทุกคนปลอดภัย ตามที่คนไทยทุกคนปราถนาด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ