ข่าว

"นายกฯ"บอกไม่ต้องให้ใครมาต้อนรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"จ่อบินเชียงรายให้กำลังใจพ่อแม่-จนท.ช่วยชีวิต 13 เยาวชนย้ำไม่ต้องให้ใครมาต้อนรับ ทำหน้าที่ตามปกติ

 

28  มิถุนายน 2561 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย"นายกฯ"จ่อบินเชียงรายให้กำลังใจพ่อแม่-จนท.ช่วยชีวิต 13 เยาวชนย้ำไม่ต้องให้ใครมาต้อนรับ ทำหน้าที่ตามปกติ

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกำหนดการลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือเยาวชน 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่า นายกฯเป็นห่วงทั้ง 13 ชีวิต ที่ยังติดอยู่ในถ้ำ จึงวางแผนที่จะลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ปกครองของเด็ก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเย็นวันนี้ (28 มิ.ย.) จะชัดเจนว่านายกฯจะลงพื้นที่ในวันใด ซึ่งอาจเป็นเช้าวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย.  ,วันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. หรือจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.

    

"การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ไม่ว่าภาคส่วนไหนก็ตาม ต้องเสียสมาธิ เพราะมาให้การต้อนรับ จึงอยากให้ทุกคนทำงานตามปกติ ไม่จำเป็นต้องให้คนไปต้อนรับที่สนามบิน รวมถึงไม่ต้องเตรียมรายงานพิเศษใด ๆทั้งสิ้น เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการทำงาน หากนายกฯมีข้อสงสัยเรื่องใด จะสอบถามจากทางเจ้าหน้าที่เอง"พล.ท.สรรเสริญระบุ

  

ต่อข้อถามที่ว่า นายกฯแสดงความเป็นห่วงเรื่องใดเพิ่มเติมหรือไม่ โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯห่วงเยาวชนทั้ง 13 คน ซึ่งต้องเร่งรัดการค้นหา เพราะยิ่งเวลาผ่านไปนาน ยิ่งก่อให้เกิดความกังวลใจมากขึ้น นอกจากนี้นายกฯยังได้ฝากสื่อมวลชนด้วยว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังส่งใจช่วยทุกคนในพื้นที่ จึงอยากให้การนำเสนอคำนึงถึงหัวอกของผู้ปกครองเยาวชน และหัวอกของคนไทย รวมถึงเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศ เรื่องการเข้าทรงต่าง ๆ ที่ชาวต่างชาติจะไม่เข้าใจบริบทของสังคมไทย

 

อย่างไรก็ตาม นายกฯยังได้ขอบคุณสื่อที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และรายงานสถานการณ์ให้คนไทยได้รับทราบ และขอให้สื่อมวลชนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานให้ข้อมูลเป็นระยะ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ