ข่าว

ร้อง"นายกฯ"เร่งจัดงบหนังสือเรียนฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์"ร้อง"นายกฯ"เร่งจัดงบหนังสือเรียนฟรีหลังนักเรียนได้ไม่ครบแม้เปิดเทอมผ่าน 1 เดือน

26 มิถุนายน 2561  “หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์”ร้อง“พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ”เร่งจัดงบหนังสือเรียนฟรีหลังนร.ได้ไม่ครบ แม้เปิดเทอมผ่าน 1 เดือน

 

 

ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งกพ.) ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช.) นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายฯ และว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาการจัดสรรเงินเพิ่มเติมค่าหนังสือเรียนฟรี ปีงบประมาณ 2561

 

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ขอให้เร่งจัดสรรเงินเพิ่มเติมค่าหนังสือเรียนฟรี ปีงบประมาณ 2561 โรงเรียนสังกัดกทม. 438 แห่ง รวมถึงจัดสรรเงินเพิ่มเติมค่าหนังสือเรียนฟรี ปีงบประมาณ 2561 โรงเรียนสังกัด อปท สังกัด กระทรวงมหาดไทย มีจำนวนนักเรียน 732,639 คน และโรงเรียน สังกัด กระทรวงศึกษาธิการ  มีจำนวนนักเรียน 12 ล้านคน

 

ทั้งนี้เนื่องจากทางภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของ นักเรียน ผู้ปกครองและครูผู้สอนจำนวนมาก ว่าได้รับหนังสือเรียนฟรีมาแค่ 30% ของที่ต้องใช้เรียนทั้งหมดในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ส่วนหนังสือเรียนอีกกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่ได้รับ จึงขอให้นายกฯเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการเรียนการสอนของนักเรียนต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ