ข่าว

ห้ามเข้าออกพื้นที่ถ้ำหลวงฯ-พม.เยียวยารายละ 2 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งปิดการจราจรถาวรห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าเขตอุทยานถ้ำหลวงฯเด็ดขาด อ.เฉลิมชัย เชื่อทุกคนยังมีชีวิต ขณะที่ พม.เยียวยาเบื้องต้นรายละ 2,000 บาท

 

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. 61 บรรยากาศในพื้นที่เขตวนอุทยานถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีสภาพฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพเส้นทางเข้ามาบางช่วงเป็นดินโคลน และมีรถเดินทางเข้ามาอยู่ตลอดเวลา ทำให้บรรยากาศการจราจรหน่าแน่น

 

          ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯเชียงราย ได้เซ็นหนังสือออกคำสั่งให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายปิดการจราจรถาวร ห้ามประชาชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเขตวนอุทยานถ้ำหลวงฯโดยเด็ดขาด และจัดโซนนิ่งการจอดรถของหน่วยปฎิบัติงาน รวมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่บริเวณจุดคัดกรอง เพื่อให้การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆ สามารถทำงาน และเข้าช่วยเหลือเด็กๆ ทีมนักฟุตบอล และผู้ช่วยโค้ช ได้อย่างสะดวก 

 

          นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ยังได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่อีกครั้งท่ามกลางฝนที่ยังตกต่อเนื่อง โดยได้สอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกล่าวว่า เมื่อวานได้เดินทางเข้ามาแล้ว เพื่อมาติดตามการช่วยเหลือเด็กๆ และวันนี้ก็ต้องเดินทางเข้ามาเกาะติดสถานการณ์ด้วยตนเอง ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหน ซึ่งอยากเข้ามาให้กำลังใจ โดยส่วนตัวยังเชื่อว่าเด็กยังมีชีวิต และปลอดภัยทุกคน ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้เด็กออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย โดยกังวลเรื่องอาหาร และสภาพอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้เกิดปอมปวมได้หรือไม่ จากนั้นจะเยียวยา หรือช่วยเหลือ หรือจัดกิจกรรมอะไรก็ค่อยว่ากันต่อไป     

 

         ส่วนบรรยากาศ บรรดาพ่อแม่ และญาติของเด็ก ยังคงปักหลักเฝ้ารอข่าวดีจากชุดกู้ภัยอยู่ภายในเต๊นท์ อย่างใจจดใจจ่อ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง ทำให้เฉอะแฉะ แต่โดยส่วนใหญ่สีหน้าดีขึ้น และมีความหวัง หลังจากเมื่อวานต้องร่ำไห้ที่เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาชั่วคราว โดยตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา พ่อแม่และญาติๆของเด็กที่ติดอยู่ภายในถ้ำ 13 ชีวิต ได้มาทำพิธีขอขมา บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่า เจ้าเขา ให้ดลบันดาล และคุ้มครองบรรดาผู้สูญหาย ให้ปลอดภัย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ญาติๆ รวมตัวกันทั้งหมด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังทางจิตใจ 

 

          นอกจากนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย ได้เข้าเก็บเอกสาร หลักฐานบรรดาญาติๆของเด็กที่ติดในถ้ำ เพื่อเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 2,000 บาท.

 

ห้ามเข้าออกพื้นที่ถ้ำหลวงฯ-พม.เยียวยารายละ 2 พัน

 

ห้ามเข้าออกพื้นที่ถ้ำหลวงฯ-พม.เยียวยารายละ 2 พัน

 

ห้ามเข้าออกพื้นที่ถ้ำหลวงฯ-พม.เยียวยารายละ 2 พัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ