ข่าว

องค์กรพุทธ ปลุกพระแจ้งความเอาผิด ผอ.พศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน" ยื่นหนังสือเสนอ พระทั่วประเทศแจ้งความร้องทุกข์-ที่มาเงิน ตั้งป้อมรับมือ หาก พศ.แจ้งความ ตอบโต้คืนได้ทันที

 

          20 มิ.ย.61-เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมรัชมังคลาจารย์ พุทธมณฑล อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ แกนนำกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินและกลุ่มเพื่อทนายปกป้องพระพุทธศาสนา ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอให้พระสงฆ์ทั่งราชอาณาจักร แจ้งข้อกล่าวหาสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผ่านพระพรหมมุณี  เลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ         

             โดยหนังสือดังกล่าว มีข้อความระบุตอนหนึ่งว่า สถานการณ์ปัจจุบัน พระสงฆ์จำนวนมากถูก พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ผอ.พศ ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ทั้งเรื่องทุจริตเงินทอนวัด การฟอกเงิน การใช้เงินผิดประเภท ทำให้พระสงฆ์หลายรูปถูกจับสึกอยู่ในขณะนี้ ทั้งยังไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด รวมทั้งใช้กำลังจับกุมราวกับพระสงฆ์เป็นอาชญากรแผ่นดิน ขณะที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ว่าจะมีการจับกุมล้อตอื่นๆ ไปเรื่อย อันเข้าข่ายคุกคามและเบียดเบียนพระสงฆ์ จึงขอให้ มส.แจ้งต่อพระสงห์ทั่วประเทศทุกวัดที่ได้รับงบประมาณจากมส. ดังนี้

            1.ให้เจ้าอาวาสหรือตัวแทนเจ้าอาวาส ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ณ สถานีตำรวจท้องที่ ว่างบประมาณที่ได้จาก พศ.นั้น อาจเป็นงบประมาณผิดประเภท ผิดวัตถุประสงค์ที่ขอไป หากมีการแจ้งข้อกล่าวหากับทางวัดว่า ใช้งบประมาณผิดประเภท เงินทอนวัด หรือฟอกเงิน ทางวัดจะแจ้งความดำเนินคดีกับ พศ. และ ผอ.พศ. จนถึงที่สุด และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไว้ก่อน พร้อมให้ตำรวจท้องที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ร่วมกับการแจ้งให้พระ สามเณร ในวัด รวมทั้งอุบาสกและอุบาสิกาเป็นพยานบุคคลไว้

           2.ให้เจ้าอาวาสหรือตัวแทนเจ้าอาวาส ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ ปปช. จังหวัดไว้ทุกจังหวัด โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของงบประมาณดังกล่าว ที่ทางวัดได้มาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อปปช.จังหวัดจะได้กันวัดไว้เป็นพยาน และเป็นผู้เสียหายในคดีต่อไป และเป็นผู้เสียหายในคดีต่อไป และให้ดำเนินคดีกับข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่รับเงินทอนจากวัดในประเทศข้อหาฉ้อโกงเงินทอนวัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ