ข่าว

"สุวพันธุ์" สั่ง "ผู้ว่าฯ" เคลียร์ กลุ่มค้า "ป่าแหว่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวพันธ์" เดินหน้าแก้ปัญหา "ป่าแหว่ง" ชี้ไม่ควรมีเส้นตาย สั่งผู้ว่าฯชี้แจงกลุ่มค้าน

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ เตรียมจะนำมวลชนไปที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักข้าราชการตุลาการ จ.เชียงใหม่ ว่า ขณะนี้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ประชุมคณะกรรมการในพื้นที่ 3 ชุด เพื่อแก้ปัญหา และทำความเข้าใจ อะไรที่เห็นไม่ตรงกันให้คณะกรรมการไปหารือหาความเห็นที่ตรงกัน ส่วนจะมีการชุมนุมหรือไม่นั้น เครือข่ายฯต้องนึกถึงประโยชน์ของส่วนรวม ตอนนี้ยังพูดคุยกันได้อยู่ อยากให้ใช้วิธีการนี้ในการหาทางออก ส่วนกรณีเครือข่ายฯระบุว่าไม่ได้รับการสื่อสารนั้น ยืนยันว่าการประชุมมีตลอด แต่เรื่องที่เขาขอดูพื้นที่แล้วไม่ได้เข้านั้นเกิดจากความเข้าใจผิด ซึ่งได้ให้เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยกับทุกฝ่ายแล้ว

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ข้าราชการที่เข้าไปอาศัยในอาคารชุดออกจากพื้นที่ทันทีนั้น คงต้องพูดคุยกับทางศาลยุติธรรม ตนรับฟังรายงานและพูดคุยกับหลายฝ่าย ถึงไม่ได้ลงพื้นที่เองแต่ได้ดูแลเอาใจใส่ ติดตามความก้าวหน้า ช่วยประสานงานระดับนโยบายให้การแก้ไขปัญหาราบรื่น เป็นไปในทางที่เหมาะสม ส่วนจะจบได้ก่อนวันที่ 30 มิ.ย.หรือไม่นั้น ปัญหานี้ค่อนข้างใหญ่ เนื่องจากเชื่อมโยงกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการตรวจงานแล้วหรือยัง ดังนั้น การแก้ไขปัญหาเช่นนี้ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรมีเส้นตายว่าต้องเสร็จเมื่อไร เพราะถ้ามีเส้นตายทุกเรื่องการแก้ไขปัญหาจะยากขึ้น แต่ควรมีกรอบเวลากว้างๆ ไว้เพื่อจะได้ติดตามการทำงาน ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการถ่วงเวลา

                ผู้สื่อข่าวถามว่า จะชี้แจงกับกลุ่มเครือข่ายฯที่จะคัดค้านอย่างไร นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า  ถือเป็นเรื่องของพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ดำเนินการ เชื่อว่าจะพูดคุยกันได้ และเชื่อว่าคณะกรรมการในพื้นที่ยังทำงานตรงนี้อยู่

"สุวพันธุ์"  สั่ง "ผู้ว่าฯ" เคลียร์ กลุ่มค้า "ป่าแหว่ง"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ