ข่าว

ผอ.โรงเรียนปรินส์ฯ ย้ำไม่มีนโยบายส่งเสริมความรุนแรง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์เชียงใหม่ แจงคลิปรับน้องว่อนโซเซียล ไม่ได้มีเหตุการณฺ์รุนแรงตามภาพ เผยเด็กนักเรียนรุ่นพี่รู้สึกเสียใจ และสำนึกผิดถือเป็นบทเรียนราคาแพง


          18 มิ.ย.61-ผอ.โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์เชียงใหม่ แจงคลิปรับน้องโผล่ว่อนโซเซียล ไม่ได้มีเหตุการณฺ์รุนแรงตามภาพ เผยเด็กนักเรียนรุ่นพี่รู้สึกเสียใจ และสำนึกผิด ถือเป็นบทเรียนราคาแพงของนักเรียน ย้ำปีต่อไปเข้มงวดห้ามจัดกิจกรรมรับน้องแบบนี้ ยึดนโยบายไม่ส่งเสริมความรุนแรง 

          เพจ ANTI SOTUS ได้เผยแพร่คลิปภาพนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยข้อความบางส่วนระบุว่า "โรงเรียนที่ไม่เคยมีมาก่อน และสิ่งนี้ก็พึ่งเกิดกับ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย#PRCเชียงใหม่ ในกิจกรรมรับน้องใหม่ ม.4 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการว้ากและสั่งลงโทษรุ่นน้อง สั่งกลิ้งกับพื้นปูน แกล้งเด็กแรง บอกว่าแกล้งเพื่อให้กิจรรมไม่กร่อย ไม่ยม โดยมีว้ากโชว์พาวแกล้งน้องชัดเจนกลางแจ้งท่ามกลางสายตาคนมากมาย" และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยมียอดรับชมมากกว่า 1.2 แสนครั้งในเวลารวดเร็ว 

     

           ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30น.  ดร.สุรนัันท์ ศรีวีระสกุล ผู้อำนวยการ โรงเรียนปรินส์รอยส์แยลส์วิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมคณะครูที่อยู่ในกิจกรรมวันดังกล่าว ได้เปิดแถลงข่าวว่า กรณีที่มีสื่อโซเซียลเผยแพร่ภาพการรับน้อง ของโรงเรียนว่า ทางโรงเรียนของเราไม่ได้มีนโยบายในการเรื่องการใช้ความรุนแรงไม่ว่ากับครูหรือนักเรียน รวมทั้งนักเรียนกับนักเรียน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของนักเรียนที่มีความคิดตามประสาเป็นเด็ก และเพิ่มเติมกิจกรรมเข้าไป ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจมาก แต่จากการตรวจสอบไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรง และมีบาดแผลอะไร ซึ่งข้อเท็จจริงมีอาจารย์ควบคุมการจัดกิจกรรม และก่อนหน้านั้นให้นักเรียนได้ส่งกิจกรรมที่สานสัมพันธ์พี่รหัสน้องรหัสกันเป็นประจำทุกปี และเมื่อดูภาพที่ปรากฎในคลิป ก็ได้มีการตักเตือน ก็ต้องสอนเด็กนักเรียนต่อไป ว่าสิ่งไหนควรทำ และสิ่งไหนไม่ควรทำ

       "เด็กนักเรียนไม่ได้ตั้งใจเผยแพร่ จริงๆ มีกิจกรรมเป็น 10 กิจกรรมที่ดีๆ แต่ถ่ายในช่วงที่มีภาพปรากฎออกไป และไปอัพภาพของตัวเอง ก่อนที่จะมีคนอื่นนำไปเผยแพร่ไป ทั้งที่ข้อเท็จจริงแล้ว หลังจากนั้นเมื่อเสร็จกิจกรรมนักเรียนทุกคนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องมอบดอกไม้ และขอโทษซึ่งกันและกันหากว่ามีการทำอะไรที่ไม่เหมาะสม แต่พอเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา เด็กนักเรียนก็รู้สึกผิด และเสียใจไม่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ซึ่งเมื่อนักเรียนได้สำนึกผิดแล้ว ในฐานะที่โรงเรียนเป็นสถานที่บ่มเพาะทุกด้านให้กับนักเรียนเป็นคนดี  จึงต้องให้โอกาสนักเรียนกลุ่มนี้ได้ปรับปรุงตัว และครูพร้อมจะเคียงข้างให้เด็กนักเรียนได้อยู่ในสังคมที่ดีได้ และพร้อมจะทำหน้าที่ในการแนะนำกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าสิ่งไหนที่ควรทำ และไม่ควรทำ ถือเป็นบทเรียนของนักเรียน และโรงเรียนด้วย โดยได้กำชับจะไม่ให้เกิดเหตุการณฺ์แบบนี้ขึ้นอีก โดยในปีต่อไปนั้น ทางโรงเรียนจะถือเป็นนโยบายเข้มงวดไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ