ข่าว

รถ"ไหทองคำ"ชนดับ1-"ลำไย"นักร้องสาวเคราะห์ดีนั่งอีกคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถตู้คณะ"ลำไย ไหทองคำ" ชนเสยท้ายรถหกล้อการไฟฟ้าที่พัทลุง หัวหน้าวงดนตรีดับ-เจ็บอีก 7 ราย นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดังเคราะห์ดีนั่งมาอีกคัน เผยกำลังไปเล่นคอนเสิร์ต

     เมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 17 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง และอาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง ได้รับแจ้งอุบัติหตุรถตู้นักดนตรีของศิลปินสาว "ลำไย ไหทองค" ชนท้ายรถซ่อมสายไฟฟ้าที่กำลังจอดรถอยู่ริมถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น หมู่ 8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

รถ"ไหทองคำ"ชนดับ1-"ลำไย"นักร้องสาวเคราะห์ดีนั่งอีกคัน      

     เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวพบร่างชายถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่ในรถเสียชีวิตคาที่ทราบชื่อ นายปรเมษฐ์ เหมังค์ อายุ 39 ปี ชาว จ.หนองคาย ตำแหน่งหัวหน้านักดนตรีและเป็นมือกีตาร์ ส่วนนักดนตรีและพนักงานไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลต่างๆใกล้เคียง ส่วนศิลปินสาว ลำไย ไหทองคำ โชคดีนั่งรถตามมาอีกคันไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บใดๆ

     จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวเดินทางมาจากกทม.เพื่อไปรับนักดนตรีและศิลปินลำไย ไหทองคำ ที่สนามบินหาดใหญ่ เพื่อไปแสดงในงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง จ.พัทลุง ในค่ำคืนนี้ ก่อนจะถึงที่พักประมาณ 18 กิโลเมตร รถเกิดเสียหลักชนท้ายรถซ่อมสายไฟฟ้าทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากคนขับหลับใน

รถ"ไหทองคำ"ชนดับ1-"ลำไย"นักร้องสาวเคราะห์ดีนั่งอีกคัน

     จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถตู้ของคณะศิลปินลำไย ไหทองคำ ซึ่งมีนายพงษ์พัฒน์ ไชยภูศรี อายุ 20 ปี เป็นคนขับพานายปรเมท หัวหน้าวงดนตรี และคณะนักดนตรี นั่งมาเต็มคันรถเพื่อจะมาแสดงในงานกาชาดประจำปีของดีเมืองพัทลุง ในค่ำคืนนี้ (17 มิ.ย.)โดยรถตู้ได้ขับตามหลังรถหกล้อซ่อมบำรุงของการไฟฟ้า อ.ตะโหมด และขณะที่รถหกล้อเข้าจอดข้างทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมระบบไฟขณะที่รถตู้ซึ่งขับมาด้วยความเร็วได้พุ่งเข้าชนท้ายรถหกล้ออย่างจังทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

  รถ"ไหทองคำ"ชนดับ1-"ลำไย"นักร้องสาวเคราะห์ดีนั่งอีกคัน    

     มีรายงานว่า อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ หัวหน้าวงแบ็กอัพดนตรีของวงไหทองคำ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กในช่วงก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียเพื่อมุ่งหน้าไปเล่นดนตรีในคืนนี้ที่ จ.สงขลา โดยพบว่า อ.โน๊ต นั่งบริเวณเบาะหน้าคู่กับคนขับ โดยเป็นการพูดคุยถึงประเทศมาเลเซียและระบุว่าพอไปต่างประเทศก็จะรู้สึกว่ารักประเทศไทย ซึ่งถือเป็นคลิปสุดท้ายก่อนจะเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น

     ด้านนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด โพสต์อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ พร้อมข้อความว่า “RIP อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” พร้อมเปลี่ยนโปรไฟล์เฟซบุ๊กไว้อาลัย เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมงานได้โพสต์ไว้อาลัยว่า “มื้อวานมื้อก่อนยังไปงานนำกันยุ มาคือไปไวแถะน้ออ้าย เกิดดีเถิ่งสุขเด้อคับ อ.โน๊ต ปีโป้แบนด์”

รถ"ไหทองคำ"ชนดับ1-"ลำไย"นักร้องสาวเคราะห์ดีนั่งอีกคัน

     ขณะที่ อาม ชุติมา อดีตสมาชิกค่ายไหทองคำ ก็โพสต์อาลัยการเสียชีวิตพร้อมลงภาพผู้เสียชีวิตขาวดำขณะยังมีชีวิตเล่นดนตรีในวง พร้อมแคปชั่นอาลัยว่า “RIP หลับให้สบายอาจารย์โน๊ต ปีโป้ และเป็นกำลังใจให้วงปีโป้ด้วยนะคะ เก็บความทรงจำดีๆ ไว้ ด้วยความอาลัยยิ่ง”

     ด้านกู้ภัยจังหวัดพัทลุง โพสต์ขณะเข้าถึงจุดเกิดเหตุพร้อมข้อความว่า “ด่วน คณะทีมงานนักร้องดัง ลำไย ไหทองคำ เสียหลักชนท้ายรถบนถนนสายเอเชียใกล้โลตัสแม่ขรี ในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง บาดเจ็บหลายราย คันที่ประสบเหตุเป็นรถของทีมงาน แต่น้องลำไย ไม่ได้เดินทางมากับรถคันนี้”

     ต่อมา นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เปิดเผยว่า รถตู้คันที่ประสบอุบัติเหตุเป็นคันของนักดนตรีแบ็กอัพ นั่งมาทั้งหมด 8 คน ไม่ใช่คันที่ลำไยนั่ง ซึ่งวิ่งตามกันมากับคันที่ลำไยนั่ง ลำไยปลอดภัย ผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าวงแบ็กอัพให้ลำไยชื่อ โน๊ต ปีโป้ เป็นสท.อยู่ท่าบ่อ จ.หนองคาย ชอบเล่นดนตรีมาเป็นหัวหน้าวงแบ็กอัพดนตรีให้ลำไย

ฉบับ นสพ.คมชัดลึก

ขอบคุณภาพจากเพจ"กู้ภัยพัทลุง"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ