ข่าว

21 มิ.ย.นี้ ส่วนต่อขยายอรุณอัมรินทร์เสร็จชัวร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่ากทม. เร่งติดตามงานก่อสร้างส่วนต่อขยายสะพานอรุณอัมรินทร์ หลังเกิดปัญหาล่าช่า เสร็จไม่ทันตามกำหนด ด้านผู้รับจ้างมั่นใจ 21 มิ.ย.แล้วเสร็จแน่นอน  คาดช่วยแก

 

16  มิถุนายน 2561 รองผู้ว่ากทม. เร่งติดตามงานก่อสร้างส่วนต่อขยายสะพานอรุณอัมรินทร์ หลังเกิดปัญหาล่าช่า เสร็จไม่ทันตามกำหนด ด้านผู้รับจ้างมั่นใจ 21 มิ.ย.แล้วเสร็จแน่นอน  คาดช่วยแก้ปัญหาการจราจรในฝั่งธนบุรี

 

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์พร้อมทางขึ้น-ลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราช  ซึ่งเป็นการขยายสะพานอรุณอมรินทร์จากเดิม 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร รวมทั้งการก่อสร้างทางเดินยกระดับ จากบริเวณปากซอยอิสรภาพ 44 เชื่อมต่อกับอาคาร OPD ชั้น 2 โรงพยาบาลศิริราช และการก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกศิริราช ขนาด 2 ช่องจราจร ลงถนนอรุณอมรินทร์บริเวณหน้ากรมอู่ทหารเรือ

 

21 มิ.ย.นี้ ส่วนต่อขยายอรุณอัมรินทร์เสร็จชัวร์ 

 

โครงการดังกล่าวได้ลงนามการก่อสร้างเมื่อปี 59 ตามสัญญาจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย.61 แต่ในขณะนี้เนื้องานที่ทำได้ประมาณ 30% ถ้าตามสัญญาแล้วเนื้องานจะต้องได้ 100% ปัญหาคือว่าอีก 70% ยังไม่สามารถทำงานตามสัญญาได้ 

 

นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกันพบว่ามีปัญหาจากการเข้าใช้พื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้าง เนื่องจาก กรุงเทพมหานครไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่บริเวณโครงการก่อสร้าง จึงจำเป็นต้องไปขออนุญาตเพื่อขอเข้าใช้พื้นที่จากหลายหน่วยงาน  จึงทำให้การก่อสร้างมีความล่าช้าแต่ในขณะนี้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขหมดแล้ว จากนี้ผู้รับจ้างจึงต้องเร่งรัดในการทำงาน ซึ่งบางส่วนเป็นการทำงานที่ค่อนข้างจะยาก อีกทั้งแรงงานที่เชี่ยวชาญในด้านนี้มีจำนวนไม่มากพอ จึงกำชับให้ผู้รับจ้างจัดหาแรงงานเข้ามาทำงานโดยเร็วที่สุด 

21 มิ.ย.นี้ ส่วนต่อขยายอรุณอัมรินทร์เสร็จชัวร์ 

 

สำหรับพื้นที่ปฏิบัติงานโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์พร้อมทางขึ้น-ลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราช ได้แบ่งการทำงานออกเป็นส่วนๆ เพื่อให้โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จโดยเร็ว ได้แก่ บริเวณด้านหน้ากองเรือเล็ก บริเวณคลองบางกอกน้อย ฝั่งกองเรือเล็กและฝั่งโรงพยาบาลศิริราช บริเวณด้านข้างวัดอมรินทราราม บริเวณโรงเรียนวัดอมรินทราราม บริเวณตึก บชน.7 บริเวณซุ้มประตูวัดอมรินทราราม บริเวณข้างโรงพยาบาลศิริราช (ตึก OPD) บริเวณถนนอรุณอมรินทร์ และบริเวณกรมอู่ทหารเรือ  ซึ่งผู้รับจ้างรับปากว่าจะเร่งจัดทำแผนการทำงานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 22 มิ.ย.61 นี้

 

21 มิ.ย.นี้ ส่วนต่อขยายอรุณอัมรินทร์เสร็จชัวร์ 

 

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า เมื่อโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์พร้อมทางขึ้น-ลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราชแล้วเสร็จ เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ ถนนวังหลัง ถนนพรานนก และถนนจรัญสนิทวงศ์ สามารถแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปมาในย่านฝั่งธนบุรี ตลอดจนประชาชนที่เดินทางมารับบริการที่โรงพยาบาลศิริราช ให้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ