ข่าว

40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นุ่งซิ่นทัศนศึกษาโบราณสถานและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ

         วันที่ 13 มิถุนายน 2561 อากาศร้อนระอุของเมืองหลวงดูเหมือนจะบรรเทาลงในฉับพลันเมื่อเหล่า 40 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ปรากฏกายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก แต่ละคนสวยงามด้วยชุดผ้าไทยที่เตรียมมาเอง ทั้งเสื้อขาว ผ้าซิ่นลายพื้นเมืองจากหลายภูมิภาค เพื่อร่วมรณรงค์การสวมผ้าไทย ก่อนจะเดินเฉิดฉายท้าแดดทำกิจกรรมทัศนศึกษาตามโบราณสถานและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจจำนวนมาก

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

         ฤกษ์ดี 9 โมงเช้า สาวงามเข้าสักการะขอพรศาลหลักเมือง โดยผูกผ้าแพรหลากสีที่หลักเมืองจำลอง เทน้ำมันตะเกียง ไหว้พระประจำวันเกิด หลายคนขอพรและอธิษฐานอย่างตั้งใจ จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ภายในพระบรมมหาราชวัง เพื่อกราบสักการะ ขอพรพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ณ พระอุโบสถ และปราสาทพระเทพบิดร และเป็นธรรมเนียมมาไหวพระแก้วมรกตต้องใช้ดอกบัวไหว้พระจุ่มน้ำมนต์ในอ่างแล้วพรมที่ศีรษะเพื่อให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข ก่อนจะจับคู่กันเดินชมบริเวณโดยรอบวัด ต่อด้วยพิพิธภัณฑ์ในอาคารสำนักพระราชวัง ชมพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทในเขตพระราชฐานชั้นกลาง ซึ่งเป็นหมู่พระที่นั่งที่งดงามด้วยการ ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยและยุโรป พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังนำชมและให้ความรู้ด้านประวัติศาสตร์

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

          ในช่วงบ่ายอากาศยิ่งร้อนอบอ้าว แต่สาวๆ ยังยิ้มสู้แดด เดินทางไปทัศนศึกษายังวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) กราบสักการะ “พระพุทธไสยาส” หรือที่เรียกกันว่า “พระนอนวัดโพธิ์” ประดิษฐานอยู่ภายในพระวิหารพระพุทธไสยาส และเป็นหนึ่งใน 9 ในสิ่งมหัศจรรย์วัดโพธิ์ เข้ากราบขอพรพระพุทธ-เทวปฏิมากร พระประธานภายในพระอุโบสถ พร้อมกันนี้ พระสุธีธรรมานุวัตร คณบดีคณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้เล่าประวัติความเป็นมาของวัดโพธิ์ และให้โอวาทสาวงาม จากนั้นช่วงเย็นเดินทางไปลงเรือ “ริเวอร์ไซด์ 4” ที่ท่าเรือโรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ทัศนศึกษาและชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นแดดร่มลมตก

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

         หลายคนประทับใจเพราะเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่หาไม่ได้ง่ายๆ อย่างหมายเลข 6 “แป้ง” คุณัญญา ชมภูหลัง สาวนักออกแบบตกแต่งภายใน วัย 25 ปี เล่าว่าพอรู้ว่าจะต้องสวมใส่ชุดไทยเดินทางทัศนศึกษาตามวัดวาอาราม ก็รีบสั่งตัดชุดใหม่ให้พอดีตัว เลือกใช้ผ้าซิ่นย้อมสีธรรมชาติของจังหวัดสุรินทร์ที่มีสีและลวดลายสวยงาม ถือเป็นการช่วยสนับสนุนผ้าไทยด้วย ปกติไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน เคยได้ใส่ไปร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาวเมื่อต้นปี รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้สวมใส่ จริงๆ แล้วผ้าไทยมีความสวยงาม สามารถใส่ได้ทุกวัน ส่วนตัวหลังจากได้เที่ยวชมความสวยงามและไหว้พระตามจุดต่างๆ รู้สึกประทับใจวัดพระแก้วที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มา ได้ใช้ดอกจุ่มน้ำมนต์แล้วเคาะศีรษะพร้อมขอพรให้ตัวเองประสบความสำเร็จในการประกวด เป็นเวทีแรกที่ได้ประกวดนางงามระดับชาติก็อยากทำให้ดีที่สุด

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

       ด้าน “นุ๊ก” ฐิตารีย์ เกษร อายุ 22 ปี หมายเลข 10 ว่าที่นักออกแบบแฟชั่น จากรั้ว มศว.ประสานมิตร บอกว่าตื่นตี 3 เตรียมเสื้อผ้าเอง วันนี้สวมผ้าซิ่นพร้อมเสื้อขาวแขนยาวเรียบร้อย สวยงามอย่างไทย ถึงอากาศจะร้อนอบอ้าวแต่สนุกเพราะได้มาไหว้พระกับเพื่อนๆ จนลืมความร้อนไปเลย รู้สึกตื่นเต้นที่มีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูป ตอนไหว้พระขอพรให้ตัวเองทำทุกอย่างอย่างมีสติตลอด ขอให้ประสบความสำเร็จ ให้สมหวัง ฝากให้ช่วยโหวตช่วยเชียร์ ทุกความคิดเห็นจะนำมาพัฒนาตัวเองและแก้ไขให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล

         สำหรับกิจกรรมต่อไปของ 40 สาวงามในวันที่14 มิ.ย. ในภาคเช้า 40 สาวงามคือ ฝึกการเดิน และออกไปทำกิจกรรม “จิตอาสา” โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มกิจกรรม กลุ่มแรก ทำสื่อการเรียนรู้ให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ถนนพญาไท) กลุ่ม 2 ทำกิจกรรมเรียนรู้ “คุณแม่วัยใส” ที่สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ (บ้านพักฉุกเฉินดอนเมือง) จากนั้นจะเดินทางไปทำ กิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด (กวาดพื้น) บริเวณถนนสามเสนระหว่างแยกบางกระบือ

 40 คนงามขอพรพระเสริมสิริมงคล
         จากนั้นผู้ระหว่างวันที่ 20-27 มิถุนายน สาวๆ จะตีตั๋วไปเก็บตัวทำกิจกรรมสนุกๆ ที่จังหวัดกระบี่ รวมถึงการถ่ายวิดีทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกระบี่ด้วย ทั้งนี้ติดตามกิจกรรมการเก็บตัวได้ที่ www.missuniversethailand.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ