ข่าว

ทำไมผู้หญิงต้องแต่งหน้าบนรถ ???

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องง่ายๆที่ผู้ชายไม่รู้ ทำไมผู้หญิงต้องแต่งหน้าบนรถ ความเสี่ยงบนความงาม

จากกรณีที่หญิงคนหนึ่งแต่งหน้าบนรถ และเกิดอุบัติเหตุทำให้อายไลน์เนอร์ แบบดินสอ ปักทิ่มเข้าไปที่ลูกตาด้านซ้าย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงอันตรายที่เกิดขึ้น

แต่ในอีกมุมหนึ่งหลายคนสงสัยว่าทำไมผู้หญิงต้องแต่งหน้าบนรถ  ???

 

หลายคนบอกว่าเป็นเพราะเวลาที่เร่งรีบทำให้พวกเธอต้องมาแต่งหน้าบนรถเพื่อให้เดินทางได้ทัน สาวๆหลายคนอาจเลือกแต่งหน้าในเวลาที่รถติดไฟแดง ตอนรถชะลอ โดยสาวๆส่วนใหญ่ที่เลือกแต่งหน้าในรถมักให้เหตุผลว่า เป็นการเติมสวยที่ประหยัดเวลามากกว่า อีกส่วนนึงให้เหตุผลว่าช่วงเช้าเป็นเวลาที่เร่งรีบต้องรีบออกมาทำงานต้องทำทุกอย่างให้เสร็จภายในรถรวมถึงการแต่งหน้าด้วย 

    อีกทั้งการเติมลิปสติกหรือเติมแป้งในช่วงเวลารถติดก็เป็นสิ่งที่สาวๆส่วนใหญ่ทำบ่อยสุดเพราะสามารถฆ่าเวลาในช่วงรถติดได้ บางวันที่สาวๆตื่นสายการแต่งหน้าบนรถคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าไม่ใช่เพียงรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้นที่สาวๆแต่งหน้าในเวลาว่าง ยังมีสาวๆบางส่วนที่เติมสวยบนรถบริการสาธารณะ หรือ BTS 
 
    วิธีนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีสวยแบบประหยัดเวลา และฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี แต่เอาเข้าจริง แล้วพฤติกรรมที่ทำจนชินนี้อาจจะ เป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเลย ไหนจะไปชนตูดรถคันหน้าบ้าง ไหนจะเบรคกะทันหันทำให้รถคันอื่นชนรถตัวเองบ้าง 
    
    เว็บไซต์เดลิเมลเคยนำเสนอผลการสำรวจข้อมูลของเดบรา ร็อบสัน นักเมคอัพผู้เชี่ยวชาญเรื่องการแต่งหน้าถาวร (เช่น การสักคิ้ว สักขอบตา สักขอบปาก ฯลฯ) ที่ได้ทำการสำรวจผู้หญิงวัยทำงาน  1,000 คน ที่ประเทศอังกฤษ  พบว่าง 46% ยอมรับว่าพวกเธอแต่งหน้าบนรถขณะขับไปทำงาน แต่สิ่งที่น่าหนักใจกว่านั้นคือ 43% ของกลุ่มที่แต่งหน้าบนรถบอกว่า พวกเธอรู้ดีกว่ามันอันตรายแต่ก็ยืนยันว่าจะยังคงแต่งหน้าตอนอยู่บนรถต่อไป นอกจากนี้ที่ประเทศอังกฤษในแต่ละปี มีอุบัติเหตุถึง 450,000 ครั้งอันมีสาเหตุมาจากความประมาทของผู้ที่แต่งหน้าขณะขับรถ 

    
    การแต่งหน้าบนรถไม่ใช่จะมีแค่เพียงด้านที่เป็นประโยชน์  แต่ในทางกลับกัน ยังมีผลเสียอีกด้วย เพราะ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ก็อยากฝากเตือนสาวๆที่เลือกใช้วิธีการแต่งหน้าบนรถไว้ว่าใช้เวลาแต่งหน้าให้เสร็จเรียบร้อยจากบ้านจะดีกว่า หากเกิดอุบัติเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ