ข่าว

อัดฉีด 2 หมื่นล้านกองทุนหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เปิด"โครงการพัฒนาหมู่บ้านฯ"อัดงบปีนี้ 2หมื่นล้าน ชี้ถ้าให้เงินเปล่า คนพอใจแต่ไม่ดีต่อระบบศก.ย้ำรัฐบาลต้องทำเพื่อคนจน ไม่ใช่คนรวยอย่างเดียว

            13 มิ.ย. 2561 "บิ๊กตู่"เปิด"โครงการพัฒนาหมู่บ้านฯ" อัดงบปีนี้ 2 หมื่นล้าน ชี้ ถ้าให้เงินเปล่า คนพอใจ แต่ไม่ดีต่อระบบศก. ย้ำ รบ.ต้องทำเพื่อคนจน ไม่ใช่คนรวยอย่างเดียว ฮึ่ม ไม่ยอมให้คนรวยสู้คดีได้ตลอด

 

         ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมนุมอย่างยั่งยืนโดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย

 

        นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงประชาชน กว่า 10,000 คนเข้าร่วมงาน โดยในปี 2561 รัฐบาลอนุมัติงบประมาณให้กองทุนหมู่บ้านผ่านโครงการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนฯ วงเงิน 20,000 ล้านบาท กองทุนละไม่เกิน 300,000 บาท

 

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาพบปะประชาชนทั่วประเทศทุกคนเป็นตัวแทนจากทุกจังหวัดจึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้มาทำความเข้าใจร่วมกันกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ เราจึงจำเป็นต้องให้กองทุนหมู่บ้านทำหน้าที่ขับเคลื่อนความต้องการของประชาชน ผ่านประชารัฐเราต้องร่วมมือกันทำให้บ้านเมืองมั่นคง ทำให้ประเทศเข้มแข็ง ให้คนมีคุณภาพ เราจะต้องเรียนรู้ร่วมกันโดยต้องสร้างความรู้ซึ่งความรู้ในปัจจุบันหาได้ง่ายจากด้านในของหนังสือพิมพ์ ส่วนหน้า 1อย่าไปสนใจมากนัก เพราะมีแต่เรื่องมโนสาเร่รัฐบาลต้องมียุทธศาสตร์ 20 ปีเพื่อเป็นกรอบในแผนงาน 

 

          ผมดีใจที่กองทุนหมู่บ้านมีความมั่นคง ก้าวหน้าดีใจที่ชาวบ้านเข้มแข็งทางความคิดและร่วมมือกันมากขึ้น รัฐบาลนี้ไม่มีหน้าที่ให้งบประมาณอย่างเดียวแต่ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ 70 ล้านคนได้มีอาชีพ เพราะถ้าให้แต่เงินเปล่า ๆ ลงไป แม้ทุกคนจะพอใจแต่ไม่ดีในเชิงเศรษฐกิจเพราะเงินเหล่านั้นจะหายไปเปล่า ๆ ภาระหน้าที่นี้เป็นของทุก ๆ รัฐบาลเราต้องทำงานเพื่อคนจนไม่ได้ทำเพื่อคนรวยอย่างเดียว เพราะคนรวยมีความฉลาดบางครั้งฉลาดแกมโกงจะเห็นว่าคนรวยสู้คดีได้ตลอดแต่รัฐบาลจะไม่ปล่อยให้เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ก้าวล่วงคดีความต่างๆและเราไม่รังแกคนจน 

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนและ คณะรัฐมนตรี(ครม.) ต้องรับผิดชอบเงินทุกเม็ด เพราะมีกฎหมายทุกฉบับดูแลมีการกำหนดหลักเกณฑ์ไว้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สาธารณะ เงินคงคลังถ้าเราให้เงินโดยง่ายทุกคนจะพอใจภาพดูเหมือนเศรษฐกิจดีแต่ถ้าเก็บภาษีไม่ได้ทุกอย่างจะพังดังนั้นรัฐบาลจะให้เงินแบบสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้เพราะเป็นจะเป็นคดีความจึงขอให้เห็นใจกันด้วยการทำงานของรัฐบาลไม่ใช่การหาเสียงแต่ทำเพื่อประชาชนโดยเราได้ปรับแก้ทุกอย่างให้ตรงกับความต้องการ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ