ข่าว

"ไทยมิลค์"น้ำตาซึมขอโทษนมรร.บูดเสียเครื่องซีลไม่สมบูรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยมิลค์"น้ำตาซึมขอโทษนมรร.บูดอ้างเครื่องซีลทำงานไม่สมบูรณ์ มีการกระแทกระหว่างขนส่งเกิดรั่วซึม พร้อมเก็บคืนทั้งล็อตกว่า 1 แสนกล่อง แจก 12 รร.กทม.-ปริมณฑล

          11 มิ.ย. 2561 "สหกรณ์ไทยมิลค์"น้ำตาซึมขอโทษนมรร.ผไทฯบูดเสีย อ้างเครื่องซีลทำงานไม่สมบูรณ์ มีการกระแทกระหว่างขนส่งเกิดรั่วซึม พร้อมเก็บคืนทั้งล็อตกว่า 1 แสนกล่อง แจกให้กับ 12 รร.ในกรุงเทพ-ปริมณฑล "

 

          ที่สำนักงานใหญ่องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.)นายเชวงศักดิ์ สงวนวงศ์วิจิตร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด ได้แถลงข่าวแสดงความเสียใจและยินดีรับผิดชอบ จากกรณีที่พบนมโรงเรียนที่ผลิตจากสหกรณ์ไทยมิลค์ มีปัญหาขุ่นข้น พร้อมขอบคุณ ครูโรงเรียนไผทอุดมศึกษาที่ตรวจสอบคุณภาพนมก่อนนำไปให้นักเรียนดื่ม

 

"ไทยมิลค์"น้ำตาซึมขอโทษนมรร.บูดเสียเครื่องซีลไม่สมบูรณ์

 

            ทั้งนี้ทางไทยมิลค์ ได้ทำหนังสือขอโทษ นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่า สาเหตุที่นำให้นมบูด เพราะมีความผิดพลาดที่เครื่องซีลบรรจุกล่องนมเสีย 1 เครื่อง จากทั้งหมด 4 เครื่อง และได้ดำเนินการเก็บคืนนมโรงเรียนเพื่อนำไปทำลายทั้งล็อตกว่า1 แสนกล่อง ที่ส่งให้กับโรงเรียน12 แห่งในกทม.และปริมณฑล

 

"ไทยมิลค์"น้ำตาซึมขอโทษนมรร.บูดเสียเครื่องซีลไม่สมบูรณ์         

 
          "ปัญหาที่เกิดขึ้นจากเครื่องซีล 1 เครื่องทำงานไม่ต่อเนื่องทำให้เครื่องซีลกล่องนมได้ไม่สมบูรณ์ ไม่แน่นหนา แต่มองด้วยตาจะไม่เห็น ประกอบกับ ระหว่างการขนส่งที่มีการกระแทก กดทับ ทำให้เกิดรอยรั่วตามรอยซีลจึงทำให้นมเสียได้ โดยล็อตที่เครื่องซีลตัวที่เสียผลิตนมกล่องออกมานั้น มีทั้งหมด 110,539 กล่อง ส่งไปให้กับโรงเรียนในเขต กทม.และปริมณฑลรวม 12 โรงเรียน ในวันนี้จะเรียกคืนกลับมาได้ทั้งหมด เพื่อนำมาทำลายทั้งหมด และเร่งจัดหานมล็อตใหม่ไปทดแทน ทั้งนี้สัดส่วนนมกล่องที่เสียเป็นเพียงล็อตเดียว คือในวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา และกล่องที่นมเสีย เป็นเพียงสัดส่วน 20 กล่อง จาก 100,000 กล่อง"นายเชวงศักดิ์ กล่าว

 

"ไทยมิลค์"น้ำตาซึมขอโทษนมรร.บูดเสียเครื่องซีลไม่สมบูรณ์


           นายเชวงศักดิ์ กล่าวด้วยน้ำตาซึมยืนยันว่า ทางสหกรณ์ได้เร่งรัดดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเครื่องซีล ปัจจุบันไม่พบปัญหาการผลิตแล้ว และจะนำความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาเป็นบทเรียน โดยสหกรณ์ขอน้อมรับความผิดพลาด และจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยพวกเราเป็นเกษตกรเลี้ยงโคนมทั้งหมดได้มาร่วมตัวกันตั้งเป็นสหกรณ์เพื่อตั้งใจผลิตนมโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพให้เด็กทุกคนได้ดื่มทุกวัน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้พวกเราเสียใจอย่างที่สุด จะป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำรอยอีก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ