ข่าว

สามี-ภรรยาเจ้าของ "เมจิกสกิน" รายงานตัวศาลหลังพ้นฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กร-วรรณภา" รายงานตัวหลังครบฝากขังสุดท้าย 4ผลัดคดีฉ้อโกงผลิตภัณฑ์เซรัั่มรักแร้ขาว รอลุ้นผลสั่งคดี 12 ก.ค.หลังอัยการสั่งสอบเพิ่ม ส่วน 4สำนวนที่เหลือยังไม่สิ้นสุด

 

          11 มิ.ย.61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.00 น. "นางวรรณภา พวงสน" อายุ 34 ปี หัวหน้าทีมและเจ้าของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด และ "นายกร พวงสน" อายุ 37 ปี สามี ผู้ดูแลการเงินบริษัท ผู้ต้องหา ซึ่งถูกกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ในการโฆษณาขายสินค้าอาหารเสริม เครื่องสำอางปลอม อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อรายงานตัวต่อศาลตามนัดหลังครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายผลัดที่ 4 รวม 48 วัน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ ศาลจึงได้นัดผู้ต้องหาทั้งสองเดินทางมารายงานตัวในวันเปิดทำการแรกของสัปดาห์

 

          ทั้งนี้หลังจาก "นางวรรณภา และนายกร" รายงานตัวพร้อมรับทราบคำสั่งการปล่อยตัวเมื่อพ้นกำหนดการควบคุมตัวตามกฎหมาย เนื่องจากอัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้องคดีภายในเวลาฝากขังนั้นแล้วเพราะมีการสั่งสอบเพิ่มเติม ซึ่งทั้งสองก็ได้ขอรับเงินประกันตัวคืนจากศาลด้วยคนละ 500,000 บาท

 

          โดยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการรายงานตัวและรับเงินประกันตัวคืนจากศาลแล้ว "นางวรรณภา และนายกร" ก็เดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

 

          อย่างไรก็ดี สำหรับ "นางวรรณภา และนายกร" สามีภรรยาเจ้าของ บ.เมจิกสกินนี้ ถือว่าพ้นกำหนดการควบคุมตัวจากการฝากขังเฉพาะสำนวนฉ้อโกงประชาชนเท่านั้น

 

สามี-ภรรยาเจ้าของ "เมจิกสกิน" รายงานตัวศาลหลังพ้นฝากขัง

 

          โดย "นางวรรณภา" นั้น ยังเหลือการฝากขังอีก 4 สำนวน และ "นายกร" สามี เหลือการฝากขังอีก 1 สำนวนในศาลอาญา ที่มีข้อหาเพิ่มคือ  พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอทพิวเตอร์  , พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 และ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ที่อัตราโทษสูง 10 ปี ฝากขังได้ทั้งสิ้น 7 ครั้ง รวมเวลา 84 วัน ซึ่งสำนวนเหล่านั้นครบฝากขังครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. โดยทั้สองสามีภรรยา จะครบฝากขังคร้้งที่ 5 วันที่ 21 มิ.ย. ซึ่งการฝากขังสำนวนดังกล่าวทั้งสองก็ได้ประกันตัวคดีละ 500,000 บาทต่อคนเช่นกัน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "คดีเมจิกสกิน" เวลานี้สำนวนการสอบสวน ที่ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งคดี คือ ฉ้อโกงฯ - โฆษณาเกินจริง"ผลิตภัณฑ์เซรั่มรักแร้ขาว"

 

          ซึ่งวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ได้ส่งสำนวนการสอบสวน 2 ลัง พยานเอกสารหลักฐาน 6,932 แผ่นที่มีผู้เสียหายรวม 145 คน มูลค่าความเสียหาย 113 ล้านบาทเศษ พร้อมความเห็นสมควรฟ้องผู้ต้องหารวม 6 ราย
ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 , พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ให้ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร

 

          โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย บริษัท เมจิกสกิน จำกัด โดย นาย กร พวงสน ผู้ต้องหาที่ 1, นายกร พวงสน อายุ 37 ปี ในฐานะส่วนตัว ผู้ต้องหาที่ 2 , นางวรรณภา พวงสน อายุ 34 ปี (ภรรยาของนายกร) ผู้ต้องหาที่ 3, น.ส.ตรีชฎา หรือส้ม ใจสบาย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ 4, บริษัท ฮานิวโคเรีย จำกัด ผู้ต้องหาที่ 5 และ น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ อายุ 33 ปี ในฐานะส่วนตัว ผู้ต้องหาที่ 6 

 

          โดยผู้ต้องหาที่ 1-4 ถูกกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลที่บิดเบือน หรือข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ผลิตเพื่อจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม รับจ้างผลิตเครื่องสำอางปลอม 

 

          ส่วนผู้ต้องหาที่ 5-6 แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันรับจ้างผลิตเครื่องสำอางโดยไม่แจ้งรายละเอียดเครื่องสำอางตามที่จดแจ้ง, เป็นผู้รับจ้างผลิตฉลากที่มีข้อมูลซึ่งอาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดในสาระสำคัญที่เกี่ยวกับเครื่องสำอาง และรับจ้างผลิตเครื่องสำอางปลอม

 

          โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา อัยการคดีเศรษฐกิจฯ 2 นัดสั่งคดีเป็นครั้งแรก แต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถมีความเห็นทางคดีได้เพราะรอผลการสอบสวนเพิ่มเติม ที่ได้สั่งให้ พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ของสารประกอบในเครื่องสำอางนั้นและสรรพคุณ ซึ่งอัยการต้องการเห็นว่าอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ไม่ตรงกับฉลากอย่างไร และประเด็นอื่นอีกที่เป็นสาระสำคัญทางคดี เพราะสำนวนการสอบสวนปรากฏเพียงรายงานการตรวจหาสารพิษต่อร่างกายหรือไม่เท่านั้น

 

          ขณะที่อัยการ ได้นัดสั่งคดีครั้งที่ 2 ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ โดยให้ "น.ส.ตรีชฎา และน.ส.ปาจรีย์" ผู้ต้องหาที่ 4 กับที่ 6 ที่ได้ประกันตัวไปในชั้นสอบสวน เดินทางมารายงานตัวพร้อมฟังคำสั่งด้วย ส่วน "นายกร และนางวรรณภา" สามีภรรยาที่พ่นอำนาจการควบคุมตัวของศาลในชั้นฝากขังเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายผลัดที่ 4 แล้วหากอัยการสั่งฟ้องก็จะแจ้งพนักงานสอบสวนให้ตามตัวมาฟ้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ