ข่าว

"หมู่บ้านป่าแหว่ง ไม่มีคนอยู่จริงหรือ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมโซเชียล ข้องใจ บ้านป่าแหว่ง ไม่มีคนอยู่จริงหรือ?... "แสงไฟยามค่ำคืน ณ หมู่บ้านป่าแหว่ง" แสงแห่งความอัปยศ


          จากกรณีปัญหาบ้านป่าแหว่ง ที่ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เจรจาหารือร่วมกับเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพเพื่อแก้ไขปัญหากรณีโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

          โดยเบื้องต้นมีข้อตกลงและคำมั่นสัญญาร่วมกันว่า จะไม่มีการเข้าไปใช้พื้นที่ดังกล่าว พร้อมเตรียมให้ธนารักษ์ดำเนินการรังวัดพื้นที่ตามแนวเขตป่าดังเดิมที่ครอบคลุมบ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุดที่พัก 9 หลัง ขึ้นไปทางดอยสุเทพ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม และเตรียมส่งมอบให้อุทยานหรือป่าไม้ดำเนินการฟื้นฟูสภาพร่วมกับภาคประชาชนต่อไป ส่วนการบริหารจัดการสิ่งปลูกสร้าง จะมีการตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญขึ้นมาพิจารณานั้น

 

          แต่จนถึงขณะนี้เรื่องดังกล่าวก็เงียบหายไป กระทั่งมีผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊ก "ลุงบอย ไม่ใส่เสื้อ" ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ โดยว่า ไม่มีคนอยู่จริงหรือ?... "แสงไฟยามค่ำคืน ณ หมู่บ้านป่าแหว่ง" แสงแห่งความอัปยศ 

 

          นอกจากนี้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็น อาทิ เดียวดาย กลางสายลม - มีข่าวว่า มีคนได้ย้ายเข้าไปอยู่แล้วนะค่ะ

สุภาพรรณ สุตาคำ - รื้อหมู่บ้านป่าแหว่งทิ้ง อย่าหลอกตีกิน น่าละอายเป็นถีงประธานศาลต่างๆของภาค๕

เอื้อนจิตร ทรัพย์แสง - ช่างน่าอดสูนักกับผู้พิพากษาไทยๆความซื่อตรงและความละอายในกมลสันดานต่อการทำผิดทั้งการโกหกต่างๆไม่มีิอยู่เลย...แล้วเช่นนี้มันน่าเชื่อถือไหมต่อการกระทำหน้าที่ๆให้ความเป็นธรรมกับผู้คนนั่นน่ะ

ปรีชา แก้วคำปา - ไล่ออกให้หมด?

 

"หมู่บ้านป่าแหว่ง ไม่มีคนอยู่จริงหรือ ?

CR - ลุงบอย ไม่ใส่เสื้อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ