ข่าว

ส่ง ตร.ดูแล 24 ชม.!! ผู้ร้องเรียน "ขนมจีนคลุกน้ำปลา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งตร.ดูแลผู้ร้องเรียนโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านท่าใหม่24ชั่วโมง

 

                 ส่งตำรวจดูแลความปลอดภัยผู้ร้องเรียนโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ตลอด 24 ชั่วโมง ชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านเตรียมมอบดอกไม้ห้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดที่กล้าขอโทษความผิดพลาด ระบุชาวบ้านเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่มากขึ้น

 

                 คืบหน้าขนมจีนคลุกน้ำปลาเป็นอาหารกลางวันเด็กที่โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ชาวบ้านพอใจผู้ว่าราชการจังหวัดออกกล่าวขอโทษผ่านสื่อเตรียมเข้ามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจทำงานให้กับประชาชนต่อไปและในเช้าวันจันทร์ (11 มิ.ย.) จะต้องลุ้น ผอ.คนดังจะเข้ามารายงานตัวที่พื้นที่การศึกษาเขต2หรือไม่ ในขณะเดียวกับผู้การสุราษฎร์ส่งกำลังเข้าดูแลความปลอดภัยผู้ร้องแล้ว

                 จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิป โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ให้เด็กนักเรียนอนุบาลกิน “ขนมจีนคลุกน้ำปลา” ในถาดหลุม พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง ต่อมาได้มีคำสั่ง ย้ายนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ ไปช่วยราชการประจำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต2(สพป.สฎ เขต 2 ) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 เป็นต้นมา

                 ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนให้ตรวจสอบความผิดของ ผอ.โรงเรียนจำนวน 10 ข้อ ซึ่งผลสรุปชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงจำนวน 5 ข้อ 1.เรื่องโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ“ขนมจีนคลุกน้ำปลา”2.ทุจริตโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในโรงเรียน3.ขายน้ำอัดลมให้เด็ก4.ขายปาล์มน้ำมันโรงเรียนนำเงินไปใช้ส่วนตัว 5.ทุจริตโครงการปักเสาไฟฟ้ามีโทษปลดออกหรือไล่ออกจากราชการตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น

                 ต่อมาศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีหนังสือแถลงข่าวชี้แจงพร้อมเปิดเผยรายชื่อผู้ร้องเรียนสู่สาธารณชนทำให้ชาวบ้านขาดความเชื่อมั่นและหวั่นวิตกถึงความไม่ปลอดภัย ต่อมานายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมประสานงานขอกำลังตำรวจดูแลผู้ร้องเรียนอย่างเต็มที่

                 เวลา 14.00 น. (10 มิ.ย.61) ที่ศาลาประชุมประจำหมู่บ้าน ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี นายสมเกียรติ มากเพ็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 บ้านท่าใหม่พร้อมพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าที่พุทธอุทยานที่พักสงฆ์เขาเพ-ลา ร.ต.อ.มานิต กาญจนะภาชนะ รอง สวป.สภ.ท่าชนะหัวหน้าป้อมคลองสงค์ผู้นำชุมชน ร่วมประชุมชาวบ้านผู้ปกครองเด็กนักเรียนประมาณ100คน  เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและหามาตรการดูแลคุ้มครองความปลอดภัยของครูน้อยและผู้ร้องเรียน โดยชาวบ้านได้มีข้อสรุปที่จะเดินทางไปมอบช่อดอกไม้ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและขอขอบคุณที่ออกมาแถลงข่าวขอโทษผ่านสื่อและจะตั้งกรรมการสอบข้าราชการที่เปิดเผยรายชื่อและส่งกำลังตำรวจมาดูแล

 

ส่ง ตร.ดูแล 24 ชม.!! ผู้ร้องเรียน "ขนมจีนคลุกน้ำปลา"

 

ส่ง ตร.ดูแล 24 ชม.!! ผู้ร้องเรียน "ขนมจีนคลุกน้ำปลา"

 

                 นายสมเกียรติ มากเพ็ง ผู้ใหญ่บ้าน ม.17 กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านสบายใจในระดับหนึ่งแต่ยังมีความหวาดกลัวความไม่ปลอดภัยอยู่บ้าง แต่มีความเชื่อมั่นในตัว ผวจ.ซึ่งเป็นพ่อเมืองที่กล้ากล่าวขอโทษและรับผิดชอบส่วนการเดินทางไปมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีวันไหนนั้นจะติดต่อประสานงานและขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

                 ต่อมาเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้สั่งการให้พ.ต.อ.ทักษิณศิริโภคพัฒน์ ผกก. สภ.ท่าชนะลงพื้นที่ประกบผู้ร้องเรียนโครงการอาหารกลางวัน โรงเรียนบ้านท่าใหม่ พร้อมจัดกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

                 สำหรับนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ มีชาวบ้านได้ออกมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกว่าก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรม ศึกมวยมันส์วันครูเชาว์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.61 ที่ผ่านมา เพื่อหารายได้สนับสนุนการศึกษาให้แก่โรงเรียน แต่หลังจากจัดงานแล้วไม่มีการชี้แจงต่อคณะกรรมการโรงเรียนหรือชาวบ้านจึงสร้างความกังขาให้กับชาวบ้านมาจนถึงทุกวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ