ข่าว

"บิ๊กตู่" ชม "โซเชียลมีเดีย" ช่วยเหลือสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชม เครือข่ายโซเชียลมีเดีย มีบทบาทช่วยเหลือคนเดือดร้อน ฮึ่ม พวกไม่สร้างสรรค์ ผิดกม.ต้องดำเนินคดี วอน ทุกฝ่ายทำงานเพื่อส่วนรวม

             1 มิ.ย.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า ตนได้เห็นรายการ Because We Care เรื่องจริงสะท้อนสังคม

            "บิ๊กตู่" ชม "โซเชียลมีเดีย" ช่วยเหลือสังคม        

          ที่เป็นการแจ้งเตือนภัย ทางช่อง New18  ก็อยากนำมาเล่าเพื่อให้ได้เห็นประโยชน์ของความร่วมมือและเครือข่ายภาคประชาชน ที่สามารถสนับสนุน และทำงานร่วมกับภาครัฐ ให้พี่น้องประชาชนรับมือกับสิ่งเลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด นอกจากนี้ มีเครือข่ายในโซเชียล เช่น เพจ Because We Care  เพจแหม่มโพธิ์ดำ และ เพจ Drama-Addict ที่เปิดรับเรื่องร้องเรียน ขอความช่วยเหลือของเด็กเยาวชนสตรี และผู้ถูกกระทำรุนแรง โดยจะมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นแล้วให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ครบวงจร และสามารถส่งต่อไปเพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือ ที่ดีที่สุดพร้อมที่สุดได้อย่างทันท่วงที สามารถลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ตนเห็นว่าเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับ ภาคประชาชนในโซเชียล

          “ส่วนที่ไม่สร้างสรรค์ ผิด พ.ร.บ. ต้องถูกดำเนินคดีกฎหมายต้องเป็นฎหมายระมัดระวังด้วย รวมถึงหน่วยงานจากกรมกิจการเด็กและเยาวชน และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ที่จะเป็นอีกที่พึ่งหนึ่งของพประชาชนก็ขอสนับสนุน ให้กำลังใจ ขอให้ทุกฝ่าย ทุกสื่อโซเชียลร่วมมือทำงานเพื่อส่วนรวมด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ