ข่าว

กทม.ทวงคืนทางเท้าผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่ากทม.พร้อมเทศกิจ-พนง.ทำความสะอาดกว่าร้อยคนลงพื้นที่ทวงคืนทางเท้าจากผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว สั้งเข้มวางจนท.30นายตรวจตราพื้นที่24.ช.ม.

 

          29 พ.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจกว่า 50 นาย และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกว่า 50 คน ลงพื้นที่บริเวณทางเท้าหน้าเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าวเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด หลังจากที่ทางกรุงเทพมหานครไม่อนุญาติให้ตั้งเเผงลอยจำหน่ายสินค้า โดยขอความร่วมมือจากผู้ค้าในการคืนทางเท้าให้กับประชาชน พร้อมทั้งใช้เหล็กกั้นพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดและรื้อของที่กีดขวางหรือไม่มีเจ้าของทั้งหมดนำไปเก็บไว้ที่สำนักงานเขตจตุจักร

 

             กทม.ทวงคืนทางเท้าผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว 

         

           โดยบรรยากาศพบว่าไม่มีผู้ค้าตั้งแผงขายบริเวณป้ายรถเมล์หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อเดินมาถึงบริเวณทางโค้งศูนย์การค้าเดอะวันปาร์ค ถนนพหลโยธินฝั่งขาออก พบว่า มีแผงค้าตั้งเก็บไว้อยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ขนย้ายเก็บไว้ที่สำนักงานเขตจตุจักร เจ้าของสามารถติดต่อขอรับคืนได้

 

              กทม.ทวงคืนทางเท้าผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว 


          นายสกลธี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ค้าให้ความร่วมมือ ไม่ตั้งแผงค้า เบื้องต้นจะตั้งจุดอำนวยการ2จุดตลอด24ชั่วโมง จุดละ15นาย เพื่อป้องกันไม่มีผู้ค้ากลับมาขายของอีก หลังจากนี้จะให้ทางสำนักงานเขตจตุจักรเข้าไปพูดคุยกับผู้ค้าให้ไปขายในพื้นที่จุดผ่อนผันเดิมที่ติดกับสวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า คาดว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเพียงพอต่อปริมาณผู้ค้า ซึ่งก็รู้สึกเห็นใจผู้ค้า ยอมรับว่าหากย้ายผู้ค้าที่อยู่ริมทางเข้าไปจุดผ่อนผัน อาจทำให้เกิดความคับแคบขึ้น เนื่องจากต้องแบ่งพื้นที่ให้ แต่ก็อยากให้ช่วยกันเสียสละ เนื่องจากผู้ค้าไม่มีสิทธิที่จะขายบริเวณนี้ตั้งแต่แรกแล้ว

 

กทม.ทวงคืนทางเท้าผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว 

          นอกจากนี้ยังได้ประสานผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินให้ช่วยกวดขันรถตู้ที่จอดรอผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมล์มไม่ให้มาจอดเป็นเวลานานแล้ว เพราะพบปัญหารถเมล์ไม่สามารถรับผู้โดยสารที่ป้ายได้ ต้องจอดรับในช่องทางจราจรเลนถัดไป ส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร จากนี้จะไม่อนุญาตให้รถตู้มาจอดรอผู้โดยสารแล้ว
สำหรับการจัดระเบียบครั้งนี้ สืบเนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เจ้าของพื้นที่ความร่วมมือกรุงเทพมหานครให้เข้ามาจัดระเบียบ หลังได้รับการร้องเรียนว่าประชาชนเดือนร้อน ต้องลงไปเดินบนถนน ทำให้เสี่ยงอันตราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ