ข่าว

"นายกฯ"เตรียมอวดผลงาน"บริหารจัดการน้ำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"เตรียมอวดผลงาน"บริหารจัดการน้ำ" 4 มิ.ย.นี้ หลังเป็นรูปธรรมมากขึ้นโวทำได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา 4 เท่า ระบุปีนี้ไม่มีหมู่บ้านที่ประกาศภัยแล้ง

 

          28 พฤษภาคม 2561 "นายกฯ"เตรียมอวดผลงาน"บริหารจัดการน้ำ" 4 มิ.ย.นี้ หลังเป็นรูปธรรมมากขึ้น โวทำได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา 4 เท่า ระบุปีนี้ไม่มีหมู่บ้านที่ประกาศภัยแล้ง

 

 

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมครม. ว่า รัฐบาลจะมีการจัดงานเสวนา การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้  เวลา 08.00 น.-12.00 น.โดยตนจะมอบนโยบายในเวลา 09.00น.-10.15 น. ทั้งนี้ การจัดเสวนาดังกล่าว เพราะวันนี้ผลงานเราเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะยุทธศาสตร์ชาติการตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) การจัดทำร่างพ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ นี่คือความแตกต่าง เราสามารถจะทำงานตรงนี้ได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาถึง 4 เท่า และร้อยละ 30 ในโครงการที่ทำมาทั้งหมดเปรียบเทียบกับรัฐบาลที่ผ่าน ๆ มา 

 

"นายกฯ"เตรียมอวดผลงาน"บริหารจัดการน้ำ"

 

          นายกฯ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน จำนวนหมู่บ้านที่ประสบภัยแล้งลดลงมาก ในปี 61ไม่มีหมู่บ้านที่ต้องประกาศภัยแล้ง บางพื้นที่มีการไปเติมน้ำอุปโภคบริโภคให้ แต่ไม่ถึงขั้นประกาศภัยแล้ง และในปี 60 ปริมาณฝนใกล้เคียงปี 54 แต่มีความเสียหายจากน้ำท่วมน้อยกว่า ด้วยการบริหารจัดการน้ำของเราในลักษณะบูรณาการ เป็นสิ่งที่รัฐบาลปฏิรูป อยากให้ทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ด้วย ไม่ใช่ล้มเหลวทุกเรื่องไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ