ข่าว

ขู่ฆ่าพระ !! ปมอนุญาตนักเรียนสวม 'ฮิญาบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดศรีนคร อ.ธารโต จ.ยะลา แจ้งความหลังถูกโพสขู่ฆ่าทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีเข้าร่วมหารือเรียกร้องการแต่งกายของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลปัตตานี

 

 

               26 พ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่ พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับผลกระทบจากการเข้าร่วมหารือข้อเรียกร้องจากผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลปัตตานี ในการหาผลสรุปการกำหนดเครื่องแบบนักเรียน

               ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทำให้ พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย พระนักพัฒนา และเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีนคร ถูกเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไปตามสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง จนทำให้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม เข้ามาตอบโต้โดยใช้ข้อความข่มขู่จะเผาวัด และขู่ฆ่า 

               พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร อ.ธารโต จ.ยะลา เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวได้เดินทางไปร่วมประชุมหารือ เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการแต่งกายนักเรียน ร่วมกับผู้ปกครองของโรงเรียน โดยมีความประสงค์ที่จะให้ผู้อนุมัติคำสั่ง ออกมาชี้แจง และรับผิดชอบ กับการตัดสินใจในคำสั่งวาจา ที่ได้สั่งการลงมา เพื่อเอาใจคนอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งได้มีสื่อมวลชนอิสระรายงานเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง แต่บางสื่อก็นำเสนอไปในทางที่บิดเบือน ไม่ตรงกับความเป็นจริง บ้างก็ว่า อาตมาเป็นพระหัวรุนแรง สร้างความแตกแยก ปลุกระดมความคิด แท้จริงแล้วอยากให้ทุกคนมองความสำคัญในส่วนของการเรียกร้อง เพื่อให้เป็นระเบียบปฏิบัติที่เหมือนกัน ดังเช่นที่เคยทำมากว่า50ปี

               “วานนี้ (25พค.61 )อาตมาได้ปรึกษากับผู้หลักผู้ใหญ่ และได้ดำเนินการนำเอาหลักฐาน เอกสาร ที่เป็นการโพสข่มขู่ทางสื่อออนไลน์ ดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ธารโต จ.ยะลา แล้ว เพื่อเอาผิดกับเพจที่ผิดเบือนข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงซึ่งก็มีข่าวรายงานว่า กลุ่มบุคคลที่ไม่พึงประสงค์และไม่พอใจกับอาตมา ได้ปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังและจะทำร้ายอาตมา อีกทั้งตั้งรางวัลเป็นค่าหัวอีกด้วย” เจ้าอาวาสวัดศรีนคร กล่าว

 

ขู่ฆ่าพระ !! ปมอนุญาตนักเรียนสวม 'ฮิญาบ'

               เจ้าอาวาสวัดศรีนคร ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังคงปฏิบัติกิจสงฆ์ตามปกติ และไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงน้ำผึ้งหยดเดียว ที่จะทำให้เกิดปัญหากับกลุ่มประชาชนในพื้นที่ แต่หากเกิดปัญหาบานปลาย ก็คงจะมาจากผู้ที่เสียผลประโยชน์ ที่บิดเบือนข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้ในพื้นที่มีกลุ่มคนที่ต้องการให้เกิดปัญหากันอยู่แล้ว ที่ผ่านมา สมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทยต้องลงมาดูแล และการเรียกร้องเพื่อต้องการให้อยู่ภายใต้ระเบียบของกฏเกณฑ์ของโรงเรียน แต่ไม่ใช่ว่าผู้มีอำนาจ จะใช้อำนาจมาบีบบังคับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต้องทำตามเพื่อเอาใจกลุ่มคนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่ให้มองเรื่องของกฎระเบียบเป็นหลักเสียมากกว่า

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เหตุเกิดที่อนุบาลปัตตานี... พ.ศ.นี้ยังห้ามนักเรียนสวมฮิญาบ? 

 

ขู่ฆ่าพระ !! ปมอนุญาตนักเรียนสวม 'ฮิญาบ'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ