ข่าว

มติไล่ออก 2 ผู้คุม ลอบนำยาเสพติดเข้าคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ มีมติไล่ออกผู้คุม 2 ราย ลักลอบนำยาเสพติด-ยาแก้ไอ เข้าเรือนจำรับผลประโยชน์ตอบแทน ส่วนอีกรายให้ปลดออกซุกซ่อนสิ่งของต้องห้ามในรองเท้า

             กรมราชทัณฑ์ - 21 พ.ค.61 พ.ต.อ. ณรัชต์  เศวตนันทน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานการประชุม อ.ก.พ.กรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 3/2561 โดย อกพ.กรมราชทัณฑ์ มีมติไล่ข้าราชการออก  2 ราย และปลดออก 1 ราย

        กรณีทุจริตต่อหน้าที่ จำนวน 2 ราย มีพฤติการณ์ต่างๆ ดังนี้

        รายแรก  มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการนำยาเสพติดชนิดเคตามีน เข้าภายในเรือนจำโดยมิชอบ และได้รับผลประโยชน์ตอบแทน   

           และรายที่ 2 ลักลอบนำยาแก้ไอซึ่งเป็นของต้องห้าม เข้าไปให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำ โดยได้รับผลประโยชน์ตอบแทน ส่วนอีก 1 ราย มีมติให้ปลดออก โดยมีพฤติการณ์ถูกตรวจค้นก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในเรือนจำพบสิ่งของต้องห้าม ซุกซ่อนไว้ในถุงเท้าของชุดปฏิบัติการพิเศษ เพื่อนำเข้าไปในเรือนจำโดยมิชอบ
             พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า การลงโทษทางวินัยดังกล่าวก็เพื่อมิให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการอื่นๆ ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมภายนอกในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ยังคงมีความมุ่งมั่นแก้ไขและปรับปรุงให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ และหวังว่าจะสร้างความไว้วางใจให้กับประชาชนอย่างยั่งยืนต่อไป

              ทั้งนี้ในปีงบประมาณ 61 นี้ กรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาลงโทษข้าราชการที่กระทำผิด มาแล้ว 2 ครั้ง รวมไล่ออกและปลดออกไป 23 ราย

            อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์มีนโยบายชัดเจนในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต  โดยเน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัด ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ยังมีข้าราชการส่วนน้อยที่มีพฤติการณ์กระทำผิด จึงต้องมีการลงโทษมาเป็นลำดับ


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ