ข่าว

เด้ง ! ขรก.เกษตร ศรีสะเกษเอี่ยวทุจริตงบศพก.!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมส่งเสริมการเกษตร"ย้ายขรก.สำนักงานเกษตร ปรางค์กู่ จว.ศรีสะเกษเอี่ยวทุจริตงบศพก.ออกนอกพื้นที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน

 
           21 พฤษภาคม 2561  จากกรณีที่ ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต (ศพก.) อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษได้ร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของเกษตรอำเภอปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ
  

 

          นายสำราญ สาราบรรณ์  รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวกรณีข้าราชการโกงเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ กรมส่งเสริมการเกษตรได้รับรายงานจากสำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษว่านางหลิ่ง พรชัย ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษทำหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการสำนักงานเกษตรอำเภอปรางค์กู่ เกี่ยวกับการใช้งบประมาณในการดำเนินงานของศพก.

 

           ทั้งนี้ในโครงการบูรณาการมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ปี 2558/59 การจะย้ายและโยกงบประมาณสร้างศาลาเรียนรู้ไปสร้างที่อื่น โดยไม่แจ้งประธาน ศพก.นอกจากนี้ ยังเรียกคืนงบประมาณ ปี 2560 ที่ลงมาสู่ ศพก.บางส่วน รวมถึงไม่ได้รับงบพัฒนา ศพก. จำนวน 5,000 บาท และงบประชุมคณะกรรมการ ศพก. 6,000 บาท

 

เด้ง ! ขรก.เกษตร ศรีสะเกษเอี่ยวทุจริตงบศพก.!

 

           อีกทั้งงบประมาณพัฒนาโครงการเพิ่มศักยภาพศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.)ปี 2561 จำนวน100,000 บาท ณ ปัจจุบันได้รับเป็น มูลวัว 200 กระสอบ แกลบดำ 1 คันรถปิ๊กอัพ กระดาษ A4 1 ลัง แก้ว 60 ใบ ไวนิล 8 แผ่น กว้าง 1.30 เมตร ยาว 3 เมตร นั้น  

 

          สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษได้รับหนังสือดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 และได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษทราบ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561

 

เด้ง ! ขรก.เกษตร ศรีสะเกษเอี่ยวทุจริตงบศพก.!

 

          "ขณะนี้คณะกรรมการฯได้สอบข้อเท็จจริงในส่วนของเจ้าหน้าที่แล้วและอยู่ระหว่างเร่งรัดการสอบข้อเท็จจริงจากผู้ร้องเรียนและผู้เกี่ยวข้อง โดยจะตรวจสอบและสรุปข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จโดยเร็วในเบื้องต้นกรมส่งเสริมการเกษตร ได้ให้จังหวัดศรีสะเกษย้ายข้าราชการที่มีข่าวเกี่ยวพันกับกรณีการทุจริตออกนอกพื้นที่แล้ว "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ