ข่าว

"โยกย้าย"เกษตร 7 ตำแหน่งเข้าครม.22พ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกษตร"โยกย้ายรอบแรก 7 ตำแหน่งเข้าครม.22พ.ค.นี้"วิวัฒน์"ระบุเป็นอำนาจรมว.เผยยังไม่มาปรึกษาว่าจะโยกใครบอกผ่านมา 5 - 6 เดือนประเมินผลงานอธิบดัทุกกรมตลอด

 

           21 พ.ค.61 “วิวัฒน์"ปัดข่าวโยกผู้บริหารหลายกรม ระบุเป็นอำนาจรมว.เกษตรฯเผยยังไม่มาปรึกษาว่าจะโยกใคร ผ่านมา5-6เดือนประเมินผลงานอธิบดีทุกกรมตลอด แหล่งข่าวระบุโยกย้ายรอบแรก 7 ตำแหน่ เข้าครม.พรุ่งนี้”

 

 

          นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงกลางปี ว่าอยู่ในอำนาจของนายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรฯถ้ามีการโยกย้ายแต่ขณะนี้รมว.เกษตรฯยังไม่มาปรึกษาตน ในการปรับย้ายกรมใด อย่างไรก็ตามในช่วง5-6 เดือนที่มาเป็นรัฐมนตรีเกษตรฯได้ประเมินการทำงานของอธิบดีทุกกรมมาตลอด

 

          โดยรมว.เกษตรฯได้กำชับหน่วยงานต่าง ๆ ทำงานด้วยความตั้งใจ ซื่อสัตย์ สุจริต และเร่งรัดทำงานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้นได้จริง พร้อมกับได้เพิ่มประสิทธิภาพงานตามนโยบายเดิม 15 ด้าน รวมทั้งขับเคลื่อนแผนงานปรับโครงสร้างภาคเกษตรในโครงการไทยนิยมยั่งยืน ใช้งบวงเงิน 2.4 หมื่นล้านบาท ให้เกิดประสิทธิภาพ ใช้งบอย่างโปร่งใส เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่มากที่สุด

 

          “เน้นย้ำทุกกรมให้เกิดผลงานที่ประสิทธิภาพทุกเรื่องในภาพรวมของกระทรวงเกษตรฯ ทั้งนโยบายเก่าและนโยบายใหม่ แผนงานในงบกลางปี ทั้งหมดนำมาประเมินการโยกย้าย ได้ประเมินดูผลงานมาตลอด ถ้าจะโยกย้ายกลางปี อยู่ที่อำนาจของ รมว.เกษตรฯ”นายวิวัฒน์ กล่าว

 

          แหล่งข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า รมว.เกษตรฯเสนอโผโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง รอบแรกเข้าครม.ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) โดยให้นางสาวเสริมสุข สลักเพ็ชร์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานอาหารและสินค้าเกษตร(มกอช.)มานั่งเป็นอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ไปนั่งเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ จากอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ไปนั่งเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.)          

 

 

            นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข จากเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ไปเป็นเลขาธิการสำนักปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) โดยนายสุรจิตต์ อินทรชิต ย้ายจากเลขาธิการสำนักงานปฎิรูปที่ดินฯไปเป็นอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ส่วน นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงฯไปเป็นอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน โดยให้นายสุรเดช เตียวตระกูล อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน  เป็นรองปลัดกระทรวงเกษตรฯ แทนนางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน ย้ายไปเป็นเลขาธิการมกอช.ตามเดิม

 

          ทั้งนี้มีอีกตำแหน่งที่คาดว่าจะถูกโยกย้ายครั้งนี้ด้วย คือตำแหน่งอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ที่ยังแก้ปัญหาสารเคมีวัถตุอันตรายใช้ในการเกษตรไม่ได้  คาดว่าให้นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว กลับมาเป็นอธิบดีกรมวิชาการเกษตร โดยนายอนันต์ เคยเป็นอธิบดีกรมวิชาการเกษตร มาก่อนนี้ สำหรับเหตุผลที่มีการโยกย้ายกลาง เพราะการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่เป็นไปตามเป้าหมายทำให้การแก้ปัญหาภาคเกษตรไม่คืบหน้า โดยเฉพาะการใช้สหกรณ์เป็นตัวนำในการแก้ไขปรับโครงสร้างภาคเกษตรทั้งระบบ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ