ข่าว

วัดอุทยาน บอกบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพซื้อที่ดิน รับ พระสมเด็จฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระอาจารย์ศรี โอภาโส บอกบุญญาติโยม ร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าซื้อที่ดิน ครอบครัวละ 1 กอง 1 ศรัทธา กองละ 2561 รับพระของขวัญ "สมเด็จอุทยาน" 1 องค์  

 

          20 พ.ค.2561 พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ หรือ พระอาจารย์ศรี โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอุทยาน เปิดเผยว่า เนื่องด้วยปัจจุบัน วัดอุทยาน ได้จัดซื้อที่ดิน 1 แปลง 857ตารางวา ตารางวาละ 30,000 บาท ซึ่งเป็นที่ดินติดกับทางวัดอุทยาน เพื่อจัดสร้างเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม แก่ผู้สูงอายุและทุกๆท่าน คงเหลืออีกเพียง 51 ตารางวา ก็จะครบตามจำนวน. ทางวัดได้ดำเนินการซื้อที่ดิน ในช่วงปี 2560 และจะทำการโอนเป็นของวัดอุทยานในปี 2561 จึงเชิญร่วมบุญครั้งสมบรูณ์ด้วยเทอญ จึงขอเชิญเพื่อมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพถวายที่ดิน เป็นของสงฆ์ เพื่อเป็นสมบัติในพระพุทธศาสนา สืบนานเท่านาน โดยทางวัดอุทยาน ได้เปิดจองผ้าป่าสามัคคี ตั้งแต่ปัดนี้เป็นต้นไปใครเป็นเจ้าภาพ 1 กอง จะได้รับพระผงสมเด็จอุทยาน 1 องค์ ไปบูชา

 

วัดอุทยาน บอกบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพซื้อที่ดิน รับ พระสมเด็จฯ

       

           พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ กล่าวว่า สำหรับพระเครื่องพิมพ์สมเด็จอุทยาน (แบบสมเด็จวัดระฆัง) นั้นมีมวลสาร ศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก คือพระของวัดอมตรส พระนคร ที่ชำรุดแตกหัก เป็นจำนวนมาก ผงเกษรดอกไม้ ผงพระเก่าต่างๆที่ท่านผู้มีจิตศรัทธา กรุณานำมามอบให้ โดยสามารถสร้างได้จำนวน ห้าพันองค์ ทั้งนี้หลวงพ่อนรรัตน์ฯ ท่านได้ปลุกเสก ให้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม ปี 2511 (ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ปี วอก) เป็นวันวิสาขบูชา ตลอดเป็นระยะเวลา 7วัน 7 คืน จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม ปี 2511

วัดอุทยาน บอกบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพซื้อที่ดิน รับ พระสมเด็จฯ

          "โดยหลวงพ่อนรรัตน์ฯ ได้ให้นำพระสมเด็จที่เหลือจากการบูชาจากญาติโยม นำไปไว้ในชุกชีทั้งหมด เพื่ออนาคตข้างหน้าจะนำออกไปใช้ประโยชน์ ต่อพระพุทธศาสนาหลวงพ่อนรรันต์ ท่านต้องการทำบุญโดยท่านไม่เคยสร้างโบสถ์ และได้บอกกับลูกศิษย์ใกล้ชิด  ว่า “ฉันก็ไม่เคยสร้างโบสถ์เหมือนกันขอร่วมโมทนาบุญครั้งนี้ด้วยนะ และฉันอธิษฐานจิตให้พระคุณเจ้า และสมเด็จอาจารย์ช่วยให้สำเร็จด้วยดี” ในพิธีการนั่งปลุกเสก ในครั้งนี้หลวงพ่อนรรัตน์ ท่านนั่งปลุกเสกตลอดรุ่ง คือตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึง 6โมงเช้า ไม่ลุกขึ้นเลยเป็นเวลา 12 ชั่วโมงเต็ม นับว่าหาได้ยากยิ่ง"พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ ระบุ และว่า 

          พระสมเด็จอุทยาน ที่อยู่ในชุกชีใต้ฐานพระประธานในโบสถ์ วัดอุทยาน ทางพระอาจารย์ศรี จึงได้ทำพิธี กราบขอขมานำพระผงสมเด็จอุทยานออกมา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แก่พุทธศาสนา โดยทางวัด ได้ตั้งกองผ้าป่าครอบครัวสามัคคีบูชาแผ่นดิน ถวายเป็นของสงฆ์เพื่อความสมบรูณ์ ครอบครัวละ 1 กอง กองละ 2,561 บาท หรือตามศรัทธา
ทางวัดกำหนดทอดผ้าป่าในวันที่ 17 มิถุนายน 2561สำหรับผู้ที่จองเป็นเจ้าภาพผ้าป่า สามารถมารับพระได้หลังเสร็จพิธีทอดผ้าป่าแล้ว สอบถามได้ที่โทร 087-030-5246

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ