ข่าว

"เจรจา"ไม่สำเร็จ"ผจก.เก่า"ฟ้อง"ลำไย"ละเมิดสัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผจก."เจรจาเสนอ"ลูกทุ่งสาวลำไย ไหทองคำ-ประจักษ์ชัย ผู้บริหารค่ายไหทองคำ"ชดใช้ 3 ล้าน แลกเลิกสัญญานักแสดงเหลือถึงปี 62 สุดท้ายจำเลยปฏิเสธจ่ายเงินล้าน

 

          18 พ.ค. 2561 เจรจาไม่สำเร็จคดี"ผจก"เก่า ฟ้องลำไย-ค่ายไหทองคำละเมิดสัญญานักแสดง 5 ปีเสนอ"ลูกทุ่งสาวชดใช้ 3 ล้าน แลกเลิกสัญญานักแสดงเหลือถึงปี 62 สุดท้ายจำเลยปฏิเสธจ่ายเงินล้าน คดีกลับสืบพยานใหม่ 25 มิ.ย.นี้

 

 

 

          ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลนัดไกล่เกลี่ย ระหว่าง "นายณรงค์วัฒน์ หรือบ่าวเอก ยันตะพันธ์" อดีตผู้จัดการนักร้องลูกทุ่งสาว ลำไย ไหทองคำ โจทก์ กับ "น.ส.สุพรรณษา เวชกามา" หรือ ลำไย ไหทองคำ จำเลยที่ 1 และ "นายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์" ผู้จัดการและผู้บริหารไหทองคำ เรคคอร์ด จำเลยที่ 2 

 

          ซึ่ง "นายณรงค์วัฒน์" อดีตผู้จัดการ ยื่นฟ้อง ลำไย ไหทองคำ กับนายประจักษ์ชัย ผจก.และผู้บริหารไหทองคำ ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.60ในคดีหมายเลขดำที่ อ.710/2560 ความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 และละเมิดสัญญานักแสดง 

 

"เจรจา"ไม่สำเร็จ"ผจก.เก่า"ฟ้อง"ลำไย"ละเมิดสัญญา

 

          โดยในวันนี้ "นายณรงค์วัฒน์" ฝ่ายโจทก์ เดินทางมาศาลพร้อมนายชาย ไชยคำ หรือชาย เสรภูมิ  และนายธนดล ธรณ์ธนากุล ทนายความ  

 

          ขณะที่ "ลำไยไหทองคำ" และ "นายประจักษ์ชัย"จำเลยทั้งสองไม่ได้มาศาล แต่มอบอำนาจให้ น.ส.โยษิตา เนาวรัตน์ ผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยแทน 

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้นัดไกล่เกลี่ยคู่ความมาก่อนแล้ว โดยการเจรจาครั้งล่าสุดเมื่อ 26 เม.ย ที่ผ่านมา ฝ่ายโจทก์ เสนอข้อเรียกร้อง เป็นค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง แล้วโจทก์จะยกเลิกสัญญานักร้องนักแสดงที่ทำไว้กับ น.ส.สุพรรษา เมื่อ 12 ส.ค.57 ซึ่ง น.ส.โยษิตา ตัวแทนรับมอบอำนาจของจำเลยทั้งสอง รับจะนำข้อเสนอดังกล่าวไปปรึกษากับจำเลยทั้งสองเพื่อตัดสินใจ

 

          กระทั่งนัดเจรจาวันนี้ ที่เป็นการนัดไดล่เกลี่ยครั้งที่ 3 ซึ่่งกลังจากใช้เวลาพูดคุยกันนาน 1 ชั่วโมงผลปรากฏว่า ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้จึงขอให้ศาลส่งสำนวนคดีเข้าสู่กระบวนพิจารณาปกติ  

 

"เจรจา"ไม่สำเร็จ"ผจก.เก่า"ฟ้อง"ลำไย"ละเมิดสัญญา

 

          โดยผู้ประนอมข้อพิพาท เห็นว่า เมื่อคู่ความทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ จึงเห็นควรให้ส่งสำนวนคดีคืนสู่ศาลเพื่อพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป โดยนัดพร้อมคู่ความเพื่ิอเริ่มกระบวนพิจารณาคดีในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

 

          ภายหลัง "นายณรงค์วัฒน์ หรือบ่าวเอก" อดีตผู้จัดการลำไย กล่าวว่า วันนี้นัดสรุปไกล่เกลี่ยระหว่างตนกับคู่ความทั้งสองคน ต่างฝ่ายต่างตกลงกันไม่ได้ ศาลได้นัดพร้อมทั้งสองเพื่อเริ่มกระบวนพิจารณาในการนัดสืบพยานทั้งสองฝ่ายใหม่วันที่ 25 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

 

          สำหรับคดีนี้ตนได้มาขอพึ่งอำนาจศาลทรัพย์สินฯ ยื่นฟ้องตัวน้องลำไย และผู้จัดการคนปัจจุบัน ทั้งนี้คู่กรณีก่อนจะมาออกผลงานเพลง  "ผู้สาวขาเลาะ" ได้ทำสัญญากับตนไว้มีกำหนดระยะเวลานาน 5 ปี (12 ส.ค.57 - 12 ส.ค.62) ซึ่งสัญญายังมีผลบังคับ ไม่มีการยกเลิก  ตนยื่นฟ้องคดีนี้มาตั้งแต่ ก.ย.ปีที่แล้ว สุดท้ายทางคู่กรณีขอไกล่เกลี่ย ตนก็ไม่อยากมีปัญหา ทุกอย่างน่าจะมีทางออก พอถึงวันนัดครั้งแรกไกล่เกลี่ยก็ไม่มา ส่งทนายมาแทน ทนายก็ตัดสินใจไม่ได้ พอครั้งต่อมาก็ส่งผู้มีอำนาจมาเจรจาพอมาไกล่เกลี่ยก็ตัดสินใจไม่ได้ขอกลับไปปรึกษากันก่อน จนมาถึงวันนี้สรุปสั้น ๆ ว่าเจรจาตกลงกันไม่ได้ คดีนี้ก็จะต้องเขาสู่กระบวนการพิจารณาของศาลต่อไป

 

"เจรจา"ไม่สำเร็จ"ผจก.เก่า"ฟ้อง"ลำไย"ละเมิดสัญญา

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับค่าเสียหายที่ฝ่ายโจทก์เรียกร้องลำไยและผู้จัดการไปเป็นเงินจำนวน 3,000,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ