ข่าว

ประดิษฐาน "ธงมนตรา" 9 ผืน ณ สวนนงนุช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย มอบ "ธงมนตรา" สัญญลักษณ์แห่งโชคลาภ จำนวน 9 ผืน ให้กับสวนนงนุช พัทยา เพื่อแสดงความขอบคุณและสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

               17 พ.ค. 61  ณ บริเวณศาลาเทวดา สวนฝรั่งเศส ภายในสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี  สถานทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย ได้จัดพิธีมอบธงมนตรา เพื่อแสดงความขอบคุณที่สวนนงนุชพัทยา ได้เดินทางไปจัดสวน Friendship Garden บนเนื้อที่ 3 ไร่ ณ สถานทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย กทม. เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

 

 

               นำโดย นายเชวังโซเพล ดอร์จิ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรภูฏาน พร้อมคณะ ซึ่งแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ เดินทางมามอบธงมนตรา จำนวน 9 ผืน ให้กับ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ท่ามกลางคณะผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา พนักงาน และสื่อมวลชน เข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยภายในพิธี พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ ได้เจิมธงมนตรา เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นคณะผู้บริหารได้ร่วมกันเชิญธงมนตรา ทั้ง 9 ผืน ขึ้นเสาประดิษฐานโดยรอบบริเวณศาลาเทวดา สวนฝรั่งเศส สวนนงนุชพัทยา
               นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับธงมนตราของประเทศภูฏาน ถือเป็นธงแห่งโชคลาภ โบกสะบัดสิ่งที่ดีให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนนงนุชพัทยา อีกทั้งธงมนตรานั้นยังถือเป็นสัญลักษณ์ของศาสนาพุทธ ประจำประเทศภูฏาน ที่นำมาประดิษฐาน ณ สวนนงนุชพัทยา แห่งนี้อีกด้ว ทั้งนี้ ธงมนตรา เป็นธงที่ทำจากผ้าทอไหมผืนบางๆ จารึกบทสวดมนต์ไว้บนธง ธง 5 สี หมายถึง 5 ธาตุ ซึ่งจะพัดผ่านสายลม นำสิ่งดีๆ มาสู่ชีวิต ประกอบด้วย 1. สีน้ำเงิน ธาตุน้ำ - สุขภาพดี อายุยืน 2. สีขาว ธาตุลม - การทำความดีที่บริสุทธิ์ 3. สีแดง ธาตุไฟ - ความสมหวัง 4. สีเขียว ธาตุไม้ - ความเห็นอกเห็นใจ ความมีชีวิตชีวา และ 5. สีเหลือง ธาตุดิน - ชัยชนะเหนืออุปสรรคทั้งมวล ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเข้ามาท่องเที่ยว ณ สวนนงนุช พัทยา นอกจากจะได้เข้าชมความสวยงามของสวนนงนุช พัทยา อย่างหลากหลายแล้ว ยังจะได้รับสิ่งดีๆ มาสู่ชีวิตกลับไปอีกด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ