ข่าว

รัฐบาลเตรียมผุด 27 โครงการบ้านมั่นคง !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผุด 27 โครงการบ้านประชาชน(บ้านมั่นคง)ตั้งเป้าสร้างบ้านเพิ่ม 1,600 กว่าหลัง แก้ปัญหารุกลำน้ำสาธารณะ

 

           16 พฤษภาคม 2561 "รัฐบาล"ตรียมผุดอีก 27 โครงการบ้านประชาชน(บ้านมั่นงคง)ตั้งเป้าสร้างบ้านเพิ่มอีก 1,600 กว่าหลัง เพื่อแก้ปัญหาประชาชนที่รุกลำน้ำสาธารณะ

 

       

     

          ร.ต.หญิง พรชนก อ่ำพันธุ์ ผู้ช่วยโฆษกกลาโหม แแถลงผลการระชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 4/2561 ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้การรายงานความคืบหน้าเรื่องโครงการพัฒนาจัดระเบียบการแก้ปัญหารุกลำน้ำสาธารณะในส่วนคลองลาดพร้าว  

 

รัฐบาลเตรียมผุด 27 โครงการบ้านมั่นคง !!!

 

          ซึ่งมีผู้บุกรุกลำน้ำจำนวน 6,841 หลังคาเรือน โดยปัจจุบันมีผู้เข้าโครงการ 5,101 หลังคาเรือนและรื้อย้ายไปแล้วร้อยละ 30.20 ในส่วนที่ยังไม่รื้อย้ายก็มีการเข้าไปเจรจา ซึ่งประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกับรัฐบาลมากขึ้น เมื่อเห็นการก่อสร้างบ้านมั่นคงที่แล้วเสร็จ ซึ่งในเดือนมิ.ย.จะมีการพัฒนาการก่อสร้างบ้านมั่นคงเพิ่มอีก 4 โครงการ เดือนก.ย.เพิ่มอีก 11 โครงการ และเดือน ธ.ค.จะเพิ่มอีก 2 โครงการ

 

          รวมแล้วเพิ่ม 27 โครงการ ที่จะต้องแล้วเสร็จภายในปีนี้ ทำให้ประชาชนมีบ้านเรือนเพิ่มขึ้น 1,660 หลังคาเรือน นอกจากนี้ จะมีการสร้างเขื่อนร่วมด้วย โดยมีระยะทาง 45.3 กม. ปัจจุบันดำเนินโครงการไปแล้วร้อยละ 35  และในแผนการดำเนินการอีก 3 เดือนต่อจากนี้ตั้งเป้าสร้างเขื่อนเพิ่มอีก  5,000 ตันในการลงเสาเข็ม

 

         

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ