ข่าว

"นายกฯ"หวัง"ธนาคารโลก"ช่วยไทยแก้ปัญหากระจายรายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผอ.ธนาคารโลก"เข้าพบ"นายกฯ"ขอบคุณให้มีส่วนร่วมพัฒนาไทย ด้าน"ประยุทธ์"หวังช่วยแก้ปัญหาการกระจายรายได้ 

  

             16 พฤษภาคม  2561  "ผอ.ธนาคารโลกฯ"เข้าพบ"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ขอบคุณให้มีส่วนร่วมพัฒนาไทย ด้าน"บิ๊กตู่"หวังช่วยแก้ปัญหาการกระจายรายได้ 

 

 

          นายอูลริค ซาเกา (Ulrich Zachau) ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทย มาเลเซีย และความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และคณะวิจัยการจัดอันดับความยาก ง่าย ในการประกอบธุรกิจของธนาคารโลก เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. 

 

         โดยภายหลังการหารือ พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้ว่า นายกฯ แสดงความรู้สึกยินดีที่ได้พบปะกับผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทย มาเลเซีย และความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และคณะวิจัยการจัดอันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจของธนาคารโลกอีกครั้ง

 

"นายกฯ"หวัง"ธนาคารโลก"ช่วยไทยแก้ปัญหากระจายรายได้

 

           ไทยกับธนาคารโลกมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดมากว่า 70 ปี ครอบคลุมความร่วมมือในหลายด้าน อาทิ การลงทุน การศึกษา การพัฒนาระบบราชการ แรงงาน และการปฏิรูปเศรษฐกิจ การหารือเมื่อปีที่แล้ว ธนาคารโลกยังได้ให้ข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินธุรกิจในไทย แม้ปัจจุบันไทยมีนโยบายประเทศไทย 4.0 เพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม แต่ไทยยังคงเป็นประเทศเกษตรกรรมและยังคงมีปัญหาเรื่องการกระจายรายได้

 

           จึงหวังว่าธนาคารโลกจะเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันกับรัฐบาล นายกฯ ยังระบุด้วยว่า แม้อันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจของไทยของไทยจะดีขึ้น แต่รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้มีความสะดวก ภายใต้ความร่วมมือกับธนาคารโลกต่อไป เพื่อวางรากฐานการพัฒนาประเทศและภูมิภาคให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน


         

   

           ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทย มาเลเซีย และความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ได้ให้ธนาคารโลกเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านต่าง ๆ ของไทย พร้อมชื่นชมการทำงานของรัฐบาลในการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ

 

"นายกฯ"หวัง"ธนาคารโลก"ช่วยไทยแก้ปัญหากระจายรายได้

 

          โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้เห็นถึงการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงระบบและปฏิรูปงานบริการของภาครัฐให้เอื้อต่อการลงทุนและการดำเนินธุรกิจในไทยอย่างชัดเจน  เป็นผลให้อันดับความยาก ง่ายในการประกอบธุรกิจของไทยประจำปี 2561 อยู่อันดับที่ 26 ดีขึ้น 20 อันดับ จากเดิมอันดับ 46 เมื่อปี 2560

 

           นอกจากนี้ ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทย มาเลเซีย และความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกไทย ยังชื่นชมการดำเนินการของนายกฯ และความมุ่งมั่นของรัฐบาล ในการปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ และการดำเนินนโยบายที่จะช่วยให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจของไทย อาทิ การปรับปรุงกฎหมายให้เอื้อต่อการต่อการประกอบธุรกิจ การวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน การดำเนินนโยบายประเทศไทย 4.0 โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้ไทยเกิดการพัฒนาอย่างก้าวหน้าต่อไปได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ