ข่าว

"บิ๊กป้อม" เชื่อกลุ่มอยากเลือกตั้งไม่บุกทำเนียบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไม่บุกทำเนียบฯ 22 พ.ค. ยันกฎหมายปกติเอาอยู่ พร้อมสั่งแก้ปัญหาตาม พีมูฟ เรียกร้อง วอนเข้าใจทุกอย่างต้องตามกฎหมาย

 

          วันที่ 16 พ.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ครบรอบ 4 ปีของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์ใดๆ เพราะรัฐบาลได้ชี้แจงไปหมดแล้ว และเมื่ออยากให้มีการเลือกตั้ง แล้วจะอะไรอีก

 

          พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พ.ค.นั้น ตนเชื่อว่าจะไม่มีการเดินทางมา และจะไม่มีการปะทะกัน และเชื่อว่าการใช้กฎหมายปกติก็สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้โดยไม่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ

 

          พล.อ.ประวิตร เปิดเผยด้วยว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 4/2561 ที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงข้อเรียกร้องของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) โดยมีการตั้งคณะกรรมการติดตามและแก้ไขปัญหาขึ้นมาพิจารณา ซึ่งทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย เรื่องไหนที่ผ่อนผันได้ก็คุยกัน เรื่องไหนที่ติดข้อกฎหมายดำเนินการไม่ได้ ก็ต้องแก้กฎหมายก่อน โดยต้องดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งนี้ในที่ประชุมได้สั่งการให้ช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพีมูฟ ซึ่งรัฐบาลพยายามช่วยให้ได้ทั้งหมด ขณะเดียวกันกลุ่มพีมูฟต้องเข้าใจว่าทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตนเชื่อว่ากลุ่มพีมูฟจะไม่มีการกลับมารวมตัวเรียกร้องอีก.

 

"บิ๊กป้อม" เชื่อกลุ่มอยากเลือกตั้งไม่บุกทำเนียบฯ

 

"บิ๊กป้อม" เชื่อกลุ่มอยากเลือกตั้งไม่บุกทำเนียบฯ

 

"บิ๊กป้อม" เชื่อกลุ่มอยากเลือกตั้งไม่บุกทำเนียบฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ