ข่าว

ยื่นฝากขังเพิ่ม "ลูกน้องสันธนะ" กรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ยังค้านประกัน "ลูกน้องสันธนะ" กรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมือง กลัวข่มขู่พยาน ฝากขังระบุรอสอบปากคำ 50 ปาก

 

          16 พ.ค.61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ พนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่ง ตร.ที่ 317/2561 ได้ควบคุมตัว "นายชนะโชติ หรือตั๋ม สุขสุคนธ์" อายุ 40 ปี , "นายวรรณชัย หรือแก้ว ใจเรือง" อายุ 36 ปี , "นายวันเพ็ญ ผิวดำดี" อายุ 51 ปี , "นายประนอม หรือนอม แก้วสวัสดิ์" อายุ 59 ปี , "นายกฤษณะ หรือตั้ม หลำรอด" อายุ 41 ปี , "นายอดิศักดิ์ หรือโต้ง จันทร์ศรี" อายุ 39 ปี , "นายอนุชา หรือทอม วรเดช" อายุ 53 ปี และ "นายอนุ หรือตุ๋ย สุขสุคนธ์" อายุ 41 ปี ทั้งหมดเป็นลูกน้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีขู่กรรโชกทรัพย์กลุ่มผู้ค้าในตลาด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-27 พ.ค. นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานบุคคลอีก 50 ปาก และรอผลตรวจสอบลายนิ้วมือกับประวัติต้องโทษผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

 

          ทั้งนี้ คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ได้เข้ามาบริหารจัดการในตลาดใหม่ดอนเมือง ต่อมาทางบริษัทได้แต่งตั้งให้ พ.ต.ท.สันธนะ เป็นที่ปรึกษาตั้งแต่ต้นปี 2559 โดย พ.ต.ท.สันธนะ ร่วมกับพวกที่ตรวจสอบพบรวม 11 คน เป็นผู้ต้องหาคดีนี้ ได้ร่วมกันทำการเรียกเก็บเงินรายเดือนจากผู้ค้าขายเช่าพื้นที่ในตลาดใหม่ดอนเมือง ประมาณร้านละ 1,000-3,000 บาทต่อเดือน

 

 

ยื่นฝากขังเพิ่ม "ลูกน้องสันธนะ" กรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่          

 

          โดยผู้ต้องหากับพวกจะแบ่งหน้าที่กันทำ มาเก็บเงินในช่วงปลายเดือนของทุกเดือน พร้อมกันประมาณ 1-5 คน มีพฤติกรรมในลักษณะข่มขู่คุกคามผู้ค้าขาย จนทำให้เกิดความกลัวอันตรายหากไม่ยอมจ่ายเงินดังกล่าว ทำให้ผู้ค้าขายจำยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้กับกลุ่มผู้ต้องหา การสอบสวนขณะนี้มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหารวม 9 คดี เหตุเกิดที่ตลาดใหม่ดอนเมือง แขวง-เขตดอนเมือง การกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337 ประกอบมาตรา 83 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

          ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีการกระทำกันเป็นขบวนการ มีผู้เสียหายจำนวนมาก และทางการสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคามผู้เสียหายและพยาน

 

          ขณะที่เวลานี้ คำร้องอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ