ข่าว

เด้งแล้ว !! ผบ.คุกสุโขทัย เซ่นนักโทษหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบ 48 ชม.ไล่ล่านักโทษแหกคุกยังเหลว เด้งผบ.เรือนจำสุโขทัยเข้ากรุ ตั้งกก.สอบข้อบกพร่อง อธิบดีราชทัณฑ์ ยังมั่นใจได้ตัวเร็วๆ นี้ ให้ ปชช.คลายกังวล

 

          เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 61 - พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี นช.ชัยณรงค์ อาจปาน และนช.สุรศักดิ์ โมรา ผู้ต้องขังคดียาเสพติด หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัย เมื่อค่ำวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้เวลาผ่านไปแล้ว 48 ชั่วโมง แต่เรือนจำจังหวัดสุโขทัยยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องขังทั้ง 2 รายกลับมาคุมขังที่เรือนจำได้ กรมราชทัณฑ์จึงอยู่ระหว่างการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาหาข้อบกพร่องว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวบ้าง

 

          โดยเบื้องต้นได้แต่งตั้งให้นายธรณ์ธันย์ บัวกิ่ง ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มารักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย และให้นายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ไว้ก่อนระหว่างการสอบสวนแล้วเสร็จ  

 

เด้งแล้ว !! ผบ.คุกสุโขทัย เซ่นนักโทษหนี

 

          พ.ต.อ.ณรัชต์ ยืนยันว่า แม้ปัจจุบันจะมีผู้ต้องขังจำนวนมากกว่า 350,000 คน เข้ามาอยู่ในการควบคุมของรือนจำและทัณฑสถาน 143 แห่งทั่วประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ หากเรือนจำใดมีเหตุการณ์ผู้ต้องขังหลบหนีจากภายใน ผู้บริหารหน่วยจะถูกพิจารณาดำเนินการในทางปกครอง และแต่งตั้งคณะกรรมตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามขบวนการทางวินัยทุกราย ทั้งนี้ ในการติดตามตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 รายนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้ จึงแจ้งให้ประชาชนทราบเพื่อคลายความวิตกกังวล และขอความร่วมมือจากญาติของนช.ชัยณรงค์ และ นช.สุรศักดิ์ หากผู้ต้องขังกลับไปพบให้นำเข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นผู้ต้องขังดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 098 2608742 หรือ 081 887 5655

 

เด้งแล้ว !! ผบ.คุกสุโขทัย เซ่นนักโทษหนี

 

          สำหรับเรือนจำจังหวัดสุโขทัยเป็นเรือนจำขนาดเล็ก ภายในวันเวลาราชการมีเจ้าหน้าที่ประจำการ 50-60 คน ขณะเกิดเหตุซึ่งเป็นวันหยุดราชการและอยู่ในช่วงกลางคืนมีเจ้าหน้าที่เข้าเวรยามอยู่เพียง 3 คน โดยที่ก่อเหตุแหกหักเรือนจำหลบหนี ทั้ง 2 รายเป็นนักโทษคดียาเสพติด โดยนช.ชัยณรงค์ อาจปาน ต้องคดีครอบครองยาไอซ์น้ำหนัก 43.6 กรัม ส่วนนช.สุรศักดิ์ โมรา ต้องคดีครอบครองยาบ้า 16,000 เม็ด โดยก่อเหตุแหกหักเรือนจำด้วยวิธีเจาะทะลุฝ้าเพดานแล้วนำผ้าห่มมาผูกเพื่อโรยตัวลงจากกำแพง จากนั้นได้ชิงรถมอเตอร์ไซด์ของชาวบ้านเป็นยานพาหนะหลบหนี.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ