ข่าว

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รฟม." เตรียมพร้อม แสดงจุดปิดเบี่ยงเส้นทางจราจร ตลอดแนวก่อสร้าง "รถไฟฟ้า" 4 สาย รับเปิดเทอม 16-21 พ.ค.นี้  พร้อม สั่งให้เร่งคืนผิวจราจรให้มากที่สุด   


 


เมื่อวันที่ 13 พ.ค.61 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างงานโยธาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้ง 4 สายทาง ได้เตรียมความพร้อมด้านการจัดการจราจรเพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งจะเริ่มทยอยเปิดกันตั้งแต่วันที่ 16 – 21 พ.ค.นี้ โดย รฟม. ได้จัดทำแผนที่แสดงแนวเส้นทางปิดเบี่ยงจราจรของโครงการรถไฟฟ้า ทั้ง 4 สายทาง และช่องทางตรวจสอบเส้นทางลัดทางเลี่ยงของแต่ละจุด เพื่อใช้ควบคู่กับ Google Map ดังนี้


1. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต มีสถาบันการศึกษาหลายแห่งที่อยู่ในแนวเส้นทาง เช่น โรงเรียนหอวัง โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน โรงเรียนสารวิทยา เป็นต้น ปัจจุบันมีการปิดจราจรบริเวณถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ชิดเกาะกลาง ฝั่งละ 1 ช่องทาง คงเหลือฝั่งละ 2 ช่องทาง 

 

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

 

2. โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีสถาบันการศึกษาที่อยู่ในแนวเส้นทาง เช่น โรงเรียนเทพลีลา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นต้น ปัจจุบันการปิดจราจรบนถนนรามคำแหง จะเริ่มตั้งแต่บริเวณแยกรามคำแหง ถึงซอยรามคำแหง 190/2 จำนวน 7 จุด โดยมีจุดสำคัญคือ ปิดทางลงทางยกระดับรามคำแหง ฝั่งขาเข้า ซึ่งได้จัดจราจรบนทางยกระดับรามคำแหง เพื่อรองรับปริมาณรถขาเข้าและขาออก ตามช่วงเวลา และสำหรับพื้นที่ก่อสร้างในจุดอื่นๆ ตลอดแนวถนนรามคำแหง มีรูปแบบการปิดเบี่ยงจราจร 1 – 3 ช่องทางในฝั่งขาเข้า ฝั่งขาออก และแนวเกาะกลาง มีผลให้ช่องจราจรลดลงเหลือ 2 และ 3 ช่องทาง ตามสภาพพื้นที่และกิจกรรมก่อสร้าง 

 

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

 

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

 

 

3. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีสถาบันการศึกษาที่อยู่ในแนวเส้นทาง เช่น โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ โรงเรียนถนอมพิศวิทยา ปัจจุบันมีการปิดจราจรบนถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า ชิดเกาะกลาง 1 ช่องทาง รวม 5 จุด ทำให้เหลือช่องจราจรฝั่งขาเข้า 2 ช่องทาง และฝั่งขาออก 3 ช่องทาง ได้แก่ บริเวณตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 136 ถึงซอยลาดพร้าว 101 ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 128 ถึงซอยลาดพร้าว 122 ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 98 ถึงซอยลาดพร้าว 92 ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 78 ถึงซอยลาดพร้าว 64 และตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 45 ถึงซอยลาดพร้าว 35 

 

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

 

 

 

4. โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีสถาบันการศึกษาที่อยู่ในแนวเส้นทาง เช่น โรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ โรงเรียนสายอักษร และโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ เป็นต้น โดยโครงการจะปิดจราจรถนน 3 เส้นทาง ได้แก่ ถนนติวานนท์ ปิดการจราจร 1 ช่องทางขวา ฝั่งขาเข้า – ขาออก บริเวณคลองบางตลาด – กรมชลประทาน ทำให้ ขาเข้า – ขาออก เหลือ 2 ช่องทาง ถนนแจ้งวัฒนะ ปิดการจราจร 1 ช่องทางขวาฝั่งขาเข้า บริเวณเชิงสะพานพระราม 4 – เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ทำให้ขาออกเหลือ 2 ช่องทาง ถนนรามอินทรา ปิดการจราจร 1 ช่องทางขวา ฝั่งขาออก บริเวณซอยรามอินทรา 1 - ซอยรามอินทรา 115 ทำให้ขาออกเหลือ 3 ช่องทาง 

 

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

 

 

เช็กเส้นทางปิดเบี่ยงตลอดแนวสร้าง"รถไฟฟ้า"4สายรับเปิดเทอม

 

นอกจากนี้ รฟม. ยังให้ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาเร่งคืนพื้นผิวการจราจรให้ได้มากที่สุด ส่วนจุดที่ถนนยังไม่เรียบ เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือฝาท่อยังไม่เรียบร้อย ได้เร่งให้ผู้เกี่ยวข้องไปจัดการให้เรียบร้อยก่อนเปิดภาคเรียน รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก และขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางโปรดตรวจสอบข้อมูลการเดินทางก่อนออกจากบ้าน เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการเดินทาง และขอฝากไปถึงผู้ใช้ทางที่ต้องขับขี่รถในช่วงนี้ เนื่องจากประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ส่งผลให้เมื่อมีฝนตกหนักถนนอาจลื่นได้ จึงขอให้ผู้ใช้ทางโปรดขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทางทุกคน สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ