ข่าว

เปิดเทอมหมุนเงินไม่ทัน โรงจำนำกทม.ช่วยได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เงินตึงมือโรงจำนำกทม.ช่วยได้ แพคเกจจำนำช่วงเปิดเทอมยังมีเวลาถึงสิ้นเดือนพ.ค. เงินต้นไม่เกิน 7หมื่นบาท ดบ.ร้อยละ 50สต. ปชช.ทั่วไปจำนำเงินต้นไม่เกิน 5พัน ดบ.25สต.

 

          เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสเงินฝืดเงินขาดมือในช่วงใกล้เปิดเทอม ปัจจุบันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้มีช่องทางในการจำนำฉุกเฉินรับช่วงเปิดเทอมในเดือนพ.ค.นี้ เพื่อผ่อนภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง

 

          โดยมีการติดตั้งป้ายโฆษณาในเขตต่างๆ ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทั่วไป ถึงอัตราดอกเบี้ยสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครอง ที่สามารถจำนำ เงินต้นสูงสุดรายละไม่เกิน 70,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน ส่วนประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะจำนำ เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน 

 

          ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามประกาศกรุงเทพมหานครกำหนดอัตราดอกเบี้ยรับจำนำช่วงเปิดเทอม เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครอง ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อการศึกษาในช่วงเปิดเทอมปีการศึกษา 2561 โดยให้สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร (สธก.) หรือโรงรับจำนำของกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ลดอัตราดอกเบี้ยรับจำนำเป็นกรณีพิเศษ โดยคิดดอกเบี้ยเพียงอัตราร้อยละ 0.50 บาทต่อเดือน จำกัดวงเงินรายละไม่เกิน 70,000 บาท ช่วงระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 31 พ.ค. 61  
  

เปิดเทอมหมุนเงินไม่ทัน โรงจำนำกทม.ช่วยได้

 

          สำหรับขั้นตอนในการจำนำดอกเบี้ยต่ำเปิดเทอม ระบุไว้ดังนี้ กรณีนักเรียน นิสิต และนักศึกษา จำนำด้วยตนเอง ให้นำสำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต และนักศึกษา หรือสำเนาใบเสร็จรับเงินค่าเล่าเรียน ค่าแบบเรียน หรือุปกรณ์การเรียนที่ระบุชื่อ – สกุล ของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา หรือใบรับรองการเป็นนักเรียน นิสิต และนักศึกษา จากสถาบันการศึกษามาด้วย

 

          กรณีบิดา มารดาของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา มาจำนำให้นำสำเนาสูติบัตร หรือสำเนาหลักฐานแสดงความเป็นบิดา หรือมารดา สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต และนักศึกษา หรือสำเนาใบเสร็จรับเงินค่าเล่าเรียน ค่าแบบเรียน หรืออุปกรณ์การเรียนที่ระบุชื่อ – สกุล ของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา มาด้วย 
 

เปิดเทอมหมุนเงินไม่ทัน โรงจำนำกทม.ช่วยได้

 

          ส่วนกรณีผู้ปกครองที่ไม่ใช่บิดา หรือมารดาของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา มาจำนำ ให้นำสำเนาเอกสารแสดงสถานะผู้ปกครอง เช่น สมุดประจำตัวนักเรียนที่ระบุชื่อผู้ปกครอง หรือใบรับรองจากสถานศึกษาว่าเป็นผู้ปกครอง และสำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต และนักศึกษา หรือสำเนาใบเสร็จรับเงินค่าเล่าเรียน ค่าแบบเรียน หรืออุปกรณ์การเรียนที่ระบุชื่อ – สกุลของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา มาด้วย ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถานธนานุบาลของกรุงเทพมหานครใกล้บ้าน โทร. 0 2158 0042 – 4 ต่อ 18 หรือดูรายละเอียดทาง www.pawnshop.bangkok.go.th

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ