ข่าว

"สุรชาติ" ลุย ฉีดวัคซีน "หมา-แมว" ไม่สนคำสั่งห้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุรชาติ" ลุย ฉีดวัคซีน หมา-แมว ไม่สนคำสั่งห้าม ด้าน "พลภูมิ"  ซัด คนออกคำสั่งจิตใจคับแคบ

           
           10 พ.ค.61-นายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.หลักสี่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งจากสำนักงานเขตหลักสี่ ให้งดทำกิจกรรมบริการฉีดยุง ฉีดวัคซีนสุนัข แมว ว่าตนได้รับหนังสือจากสำนักงานเขตหลักสี่ โดยอ้างคำสั่งคสช. ห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง โดยระบุชัดถึงกิจกรรมฉีดยุง และวัคซีน สุนัขและแมว รวมถึงห้ามขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ ทั้งที่โครงการเหล่านี้ตนทำมาอย่างต่อเนื่องเป็น 10 ปี ไม่ใช่มาทำช่วงใกล้เลือกตั้งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารตัวแทน คสช.ที่ดูแลพื้นที่หลักสี่ก็รับทราบการทำกิจกรรม ผู้อำนวยการเขตที่ผ่านๆมาก็ขอบคุณที่เราช่วยเหลือประชาชน กิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ไม่ใช่กิจกรรมทางการเมืองปลุกระดมคนหรือสร้างความขัดแย้งระหว่างการทำกิจกรรมตนก็ไม่เคยพูดเรื่องการเมือง

 

          "สุรชาติ" ลุย ฉีดวัคซีน "หมา-แมว"  ไม่สนคำสั่งห้าม


        ทั้งนี้ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมีคำสั่งออกมาช่วงนี้ ซึ่งตนจะทำกิจกรรมเหล่านี้ต่อเพราะหลักการเราชัดเจนทำเพื่อประชาชนไม่มีอะไรที่เป็นภัย โดยวันนี้ (10พ.ค.) ตนเดินทางไปฉีดวัคซีนให้สุนัขที่เคหะทุ้งสองห้อง เพราะเราได้ประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว และไม่กังวลว่าจะขัดคำสั่งสำนักงานเขตเพราะมั่นใจเราทำในสิ่งที่ดีและทุกฝ่ายได้ประโยชน์

 

"สุรชาติ" ลุย ฉีดวัคซีน "หมา-แมว"  ไม่สนคำสั่งห้าม


         ด้านนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรมฉีดยุง ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ เป็นเรื่องจิตอาสาที่เราเข้าไปดูแลประชาชนในส่วนที่ทางสำนักงานเขตดูแลไม่ทั่วถึง ที่ผ่านมากิจกรรมเหล่านี้ไม่เคยก่อให้เกิดความวุ่นวาย และได้รับความร่วมมือจากทางสำนักงานเขตเป็นอย่างดี เพราะทุกคนมองเป็นประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง พอเห็นคำสั่งแบบนี้ออกมาจึงไม่เข้าใจ คนที่คิดคำสั่งนี้จิตใจคับแคบ ทั้งที่ความเป็นจริงคนที่จะอาสามาทำงานให้ประชาชน ต้องมองผลประโยชน์ของประชาชนมาก่อน ไม่ใช่มองทุกอย่างเป็นเรื่องการเมืองแบบนี้
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่า หนังสือที่ออกมาว่าห้ามให้มีการฉีดยุง ฉีดวัคซีน สุนัขและแมว จากการสอบถามไปยังอดีตส.ส.กทม.หลายเขตพบว่า หนังสือห้ามแบบนี้มีเฉพาะเขตหลักสี่ เขตเดียว เพราะส่วนใหญ่เขตอื่นจะเป็นหนังสือเรื่องการขึ้นป้ายเท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ