ข่าว

ครม.สัญจรบุรีรัมย์ เน้นฟังชาวบ้าน-ต่อยอดระบบขนส่งพื้นฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สรรเสริญ" เผยกำหนดการลงพื้นที่ ครม. "บิ๊กตู่" เน้นฟังชาวบ้าน-ขับเคลื่อนแผนต่อยอดงาน "รัฐบาล" เล็งพัฒนาระบบขนส่งพื้นฐานพื้นที่อีสานใต้

         วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 --  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงถึงการติดตามรับฟังปัญหาของประชาชน ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม ต่อการลงพื้นที่ที่ จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)   และ ครม. ว่า  เป็นภารกิจของ ครม. เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่มีสิ่งใดพิเศษ โดยส่วนสำคัญที่ ครม.ต้องดำเนินการ คือ พบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน โดยจะให้ รัฐมนตรีลงพื้นที่นำปัญหาที่ได้มาสะท้อนเพื่อนำไปสู่การพัฒนา นอกจากนั้นจะรับฟังข้อเสนอแนะจากภาคเอกชนและภาคประชาสังคม   

          "เป้าหมายการลงพื้นที่ คือ เชื่อมโยงจุดเด่นของแต่ลพื้นที่ และลดข้อจำกัดด้านการพัฒนาให้มากที่สุด โดยกลุ่มจังหวัดอีสายใต้ถือเป็นแหล่งผลิตสินค้าการเกษตร อาหารปลอดภัยและผลิตภัณฑ์จากตัวไหม รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมที่สำคัญ ประกอบกับมีย่านการค้าชายแดนที่มีศักยภาพ ดังนั้นรัฐบาลต้องเน้นพัฒนาโครงการ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้การเดินทางมีความสะดวกรวดเร็ว เช่น โครงการรถไฟฟ้าทางคู่, รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ปรับปรุงสนามบิน  เพราะโครงการดังกล่าวจะต่อยอดไปสู่การพัฒนาในด้านอื่น ๆ" พล.ท.สรรเสริญ ระบุ


         พล.ท.สรรเสริญ ยังระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ ในวันที่ 7 พฤษภาคม ที่จุดผ่อนแดนถาวรช่องจอม หมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง ตรวจสภาพอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด-ห้วยจระเข้มาก จ.สุรินทร์ ต่อด้วยการพบปะประชาชนติดตามความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก และเยี่ยมชมถนนคนเดินเซาะกราว จ.บุรีรัมย์ และวันที่ 8 พฤษภาคม จะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยววิถีไทย บ้านสนวนนอก และตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานบุรีรัมย์  ขณะที่การประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง 1 นั้น พล.อ.ประยุทธ์พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาสังคม เพื่อพิจารณาแนวทางข้อเสนอซึ่งเบื้องต้นพบความสอดคล้องกับแผนงานของรัฐบาล เพื่อผลักดันไปสู่การปฏิบัติที่เป็นผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ