ข่าว

ศาลให้ประกันแล้วคนละแสน "ป้าติ้น-ป้าเล็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลมีนฯอนุญาตฝากขัง"ป้าติ้น-ป้าเล็ก"แจ้งความเท็จหวย 30 ล้านงวดปี 59 ก่อนหอบเงินสดคนละแสนยื่นประกันนัดรายงานตัวเช้า 18 มิ.ย.นี้ 

 

               1 พฤษภาคม 2561  ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 พ.ค.61 พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ควบคุมตัว "นางเรวดี หาแก้ว" หรือป้าติ้น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/18 ซอยกรุงเทพกรีฑา 7 (บ้านเอื้ออาทร) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.  

 

         "นางวิไลพร รัตนติสร้อย" หรือ ป้าเล็ก อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/2 ซอยนวลน้อย แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.427/2561 และ จ.428/2561 ตามลำดับ ลงวันที่ 27 เม.ย.61 ในข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จเพื่อให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญาฯ  มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 พ.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบปากคำพยานเพิ่มเติม รวมทั้งรอผลการตรวจลายพิมพ์มือ และอื่น ๆ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การปฏิเสธ

 

          อย่างไรก็ดี การยื่นคำร้องฝากขังดังกล่าว ได้แยกคำร้องเป็น 2 สำนวน เลขที่ ฝ.1257/2561 และ ฝ.1258 /2561ตามลำดับ

 

          ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 

           
          ต่อมาญาติของผู้ต้องหาทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

 

           กระทั่งเวลา 16.50 น.เศษ ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสองประกันตัวไป โดยตีราคาประกันคนละ 100,000 บาท และให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 18 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 นางเรวดีและนางวิไลพร ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สน.ประเวศ ว่าถูก "นางสุดารัตน์ น้อยนิตย์" หรือป้าดา ผู้เสียหายซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ยักยอกสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 066720 จำนวน 5 คู่ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 เม.ย.59 มูลค่า 30 ล้านบาท โดยอ้างว่าได้ร่วมหุ้นกันซื้อ ขณะที่ไปร่วมกันทำบุญที่วัดลาดบัวขาว หรือวัดราชโยธา แขวงเขตสะพานสูง กทม. จนทำให้นางสุดารัตน์ได้รับโทษทางอาญา   

 

 

          ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 ได้มีผู้เสียหายอีกรายคือ นางจรูญ เฮด หรือป้าติ๋ว อายุ 62 ปี เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบ ให้เอาผิดกับนางเรวดี ในข้อหาแจ้งความเท็จ หลังจากถูกนางเรวดีและนางวิไลพรแจ้งความกับตำรวจ สภ.ดงเย็น จ.อุดรธานี ว่านางจรูญเป็นผู้ยักยอกสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 392785 จำนวน 5 คู่ งวดวันที่ 1 เม.ย.60 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท

 

          เจ้าหน้าที่จึงได้รับเรื่องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากทั้ง 2 คดีมีลักษณะเดียวกัน อีกทั้งยังพบพิรุธเกี่ยวกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนหลายอย่าง กระทั่งมีการตรวจสอบอย่างแน่ชัดแล้วทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไม่เคยถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ทั้ง 2 งวดดังกล่าว ทำให้เชื่อได้ว่าทั้ง 2 คดีนั้นน่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับนางเรวดี หรือ "ป้าติ้น"ได้ที่ หน้าร้านเฮียเปียวหมูเกาหลี ชุมชนโพธิ์ศรี ซอย 5 หมู่ 14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย และจับกุมตัวนางวิไลพร หรือ"ป้าเล็ก" ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 122/2 ซอยนวลน้อย แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กทม.

 

           กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นางเรวดีกำลังเดินทางกลับมาจากบ่อนกาสิโนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  (สปป.ลาว) จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะที่กำลังอีกส่วนหนึ่งไปจับกุมตัวนางวิไลพรที่บ้านพักย่านคลองตัน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาทำการสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ทั้ง 2 งวดจริง มีการสลักชื่อด้านหลังลอตเตอรี่ไว้ แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบพยานหลักฐานและพยานบุคคลที่นางเรวดีกล่าวอ้างแล้ว รวมถึงมีการส่งลอตเตอรี่ไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็ไม่พบหลักฐานลายมือชื่อของนางเรวดีบนลอตเตอรี่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ