ข่าว

"ผบ.ทสส."แจงทหารหญิง"ไม่ผิด"ใช้รถหลวงย้ายบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทสส."แจงทหารหญิงขอสนับสนุน รถ-กำลังพลขนย้ายบ้านส่วนตัวไม่ผิดสามารถทำได แต่ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

 

           26 เมษายน 2561  พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.)แจงทหารหญิง ขอสนับสนุน รถ-กำลังพลขนย้ายบ้านส่วนตัวไม่ผิดสามารถทำได แต่ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

 

          ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทีี่ เพจ "กูต้องได้ร้อยล้านจาก ทักษิณ แน่ ๆ" นำเอกสารทางราชการ ของหารหญิงคนหนึ่ง สังกัดของบัญชาการกองทัพไทย ขอสนับสนุน ยานพาหนะ น้ำมัน กำลังพล ขนย้ายบ้าน ว่า เอกสารดังกล่าว ยังไม่ได้มีการปฏิบัติ ตามวันเวลาที่ระบุในเอกสาร

 

          ทั้งนี้การดำเนินการจะมีระเบียบการขอสนับสนุนที่ชัดเจน ซึ่งปกติกองทัพก็มีระเบียบรองรับอยู่  ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบอย่างเช่น ในหน่วยงานด้วยกัน  ส่วนราชการต่อส่วนราชการ หรือเอกชนต่อส่วนราชการ รวมทั้งข้าราชการของส่วนราชการ  มีระเบียบชัดเจนอยู่แล้ว สำหรับการปฏิบัติในระเบียบระบุเอาไว้ว่า ค่าใช้จ่าย ทั้งหมดผู้ขอรับการสนับสนุน เป็นผู้จ่ายเอง

 

         อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราก็ให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นในส่วนของราชการ หรือประชาชนที่เกิดภัยพิบัติเดือดร้อน เราก็ช่วยอยู่แล้วซึ่งก็มีค่าใช้จ่าย


          "กำลังพล ที่ขอรับการช่วยเหลือจะต้องจ่ายค่าน้ำมันรถ และค่าแรงของกำลังพลที่ไปช่วยเหลือ ซึ่งจะมีเรทค่าใช้จ่ายอยู่ คิดเป็นค่าสึกหรอ ตามอัตรา และเงินที่ได้มาก็จะส่งเข้าบูรณะทรัพย์สินต่อไป ถือเป็นระเบียบทางราชการที่ชัดเจน" พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ