ข่าว

"บิ๊กตู่"ลั่น"โกงเงินทอนวัด"ฟันแค่"ขรก."ไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น "เงินทอนวัด ต้องสอบ เงินซุกบัญชีใคร ปราม พวกเตรียมเคลื่อนไหว ชี้ ลงโทษแค่ขรก.ไม่เป็นธรรม

           เมื่อวันที่ 24เม.ย.61 เวลา 14.15  น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวหลังประชุมครม. ถึงการเดินหน้าปราบทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งเริ่มมีความเคลื่อนไหวจากพระสงฆ์บางกลุ่มแล้วว่า ต้องย้อนกลับไปดูว่าเรื่องนี้เริ่มมาจากการทุจริตในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จะถูกหรือผิดก็ต้องว่ากันไป

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า  แต่ในทางกฎหมายก็ต้องสอบสวนว่าเงินเหล่านี้ไปอยู่ที่ไหนบ้าง บัญชีเป็นของใคร เขายังไม่ได้ว่าใครผิดหรือถูกเลย แล้วจะมาเคลื่อนไหวอะไรกันนักหนา ถ้าชี้แจงได้ และถูกต้องตามกฎหมาย ก็จบไป 

            "ผมเคารพพระทุกรูปที่อยู่ในกระบวนการทุกองค์ ผมเป็นคนศาสนาพุทธ นับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องทำให้เกิดความชัดเจนขึ้น การที่จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ก็ต้องดูว่าการเคลื่อนไหวนี้มันถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ขั้นตอน กระบวนการตรวจสอบเป็นอย่างไร ผมบอกแล้วว่ามันเริ่มมาจากข้าราชการ มาจากสำนักพุทธ ก็ต้องไปดูว่าเงินไปที่ไหน ก็ไปสอบที่นั่น ก็แค่นั้น อย่าตีกันไป ตีกันมา และที่สุดก็ไปลงโทษเฉพาะข้าราชการ อย่างนี้มันก็ไม่เป็นธรรมนะซิ มันต้องเป็นธรรม กฎหมายบังคับใช้กับทุกคน ผมไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น ถ้าตัวเองรู้ว่ามันจะเกิดความวุ่นวายก็อย่าทำ ก็แค่นั้นเอง กฎหมายมันมีอยู่" นายกฯ กล่าว

               นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนที่กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินเรียกร้องให้ปลด พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ พ้นจากผอ.พศ.นั้น เขามีความผิดอะไรหรือยัง เขาทำผิด หรือทำนอกกติกาหรือยัง ก็ยัง มันเป็นเพียงขั้นตอนการนำเข้าสู่การตรวจสอบเท่านั้น ถือเป็นต้นทางของกระบวนการ เราก็ต้องหาคนดี คนซื่อสัตย์ คนที่ซื่อตรงมาทำงานตรงนี้และกระบวนการยุติธรรมในการสอบสวนก็ต้องว่ากันไป ยืนยันว่าตนเคารพพระสงฆ์ทุกองค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ