ข่าว

มอบหัวหน้าคสช.ชี้ขาด"ค่ายมือถือ-ทีวีดิจิทัล" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"มอบหัวหน้าคสช.ชี้ขาดอุ้ม"ค่ายมือถือ-ทีวีดิจิทัล" ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีพิเศษสรรหา กสทช.

         23 เมษายน 2561  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าแนวทางการแก้ปัญหาผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ว่า วันนี้เป็นการหารือในประเด็นเก่าบางเรื่อง ซึ่งจะมีหน่วยงานหนึ่งมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม  

         

         จากนั้นตนจะรวมข้อมูลทั้งหมดส่งไปยังหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่ตนไม่ทราบว่าเรื่องนี้จะเข้าที่ประชุมคสช.หรือไม่เพราะเป็นการตัดสินใจของหัวหน้าคสช. 

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อมูลที่จะส่งไปให้หัวหน้าคสช.จะเป็นมาตรการช่วยเหลือทั้งทีวีดิจิทัล และค่ายมือถือ ทั้งหมดใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า  ไม่ขอตอบ ส่วนข้อมูลที่ได้จากการประชุมทั้งหมดที่ผ่านมาจะครบถ้วนหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ อยู่ที่คสช.ให้ความเห็นว่าหากควรมีข้อมูลเพิ่มเติม ก็ต้องไปหาเพิ่ม แต่ไม่จำเป็นต้องแจ้งผ่านตน เพราะมีหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว 4 - 5 หน่วยงาน

    

           ผู้สื่อข่าวถามว่ายังต้องเรียกใครมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มี แต่ไม่ใช่เป็นการเรียก เพราะเป็นการนัดพูดคุย ซึ่งจะเป็นฝั่งหน่วยงานของทางภาครัฐ

 

          ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีพิเศษสรรหา กสทช.

  

           นายวิษณุ  กล่าวถึงกรณีการสรรหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ชุดใหม่ ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ว่า กสทช.ชุดเก่ายังคงทำงานได้อย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นอยู่ ซึ่งพวกเขาก็ได้แถลงข่าวเรื่องนี้ไปแล้ว 

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความว่าต้องรอให้กระบวนการสรรหาเป็นไปตามปกติต่อไป โดยไม่ต้องใช้วิธีพิเศษใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ไม่น่าจะจำเป็นต้องใช้วิธีพิเศษอะไร แต่หากใช้วิธีพิเศษได้ ก็ใช้กับกรณีการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ดีกว่าหรือ ทั้งนี้ในส่วนของความคืบหน้าการสรรหากกต.นั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ