ข่าว

กทม.ลุยตรวจระบบระบายน้ำก่อนเข้าหน้าฝน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจระบบระบายน้ำถ.เพชรเกษมเน้นแก้ปัญหาให้ถูกจุดดึงน้ำลงคลองราชมนตรี ส่วนหมู่บ้านเศรษฐกิจ มีปัญหาฝนตกน้ำท่วม จากสภาพพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ

           21 เม.ย. 61  นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่ฯกทม.ลงพื้นที่ตรวจประสิทธิภาพระบบระบายน้ำท่อบำบัดน้ำเสียบริเวณคลองราชมนตรี ตรงข้ามตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม และตรวจการวางท่อระบายน้ำบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซ.31 เขตบางแค  

          ทั้งนี้บริเวณถนนเพชรเกษม เขตบางแค เป็นจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ประกอบกับสภาพพื้นผิวจราจรบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เมื่อฝนตกในปริมาณมากจึงก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบต่อการจราจรในบริเวณถนนเพชรเกษมและพื้นที่ใกล้เคียง

 

กทม.ลุยตรวจระบบระบายน้ำก่อนเข้าหน้าฝน

 

          ที่ผ่านมาซึ่งสำนักการระบายน้ำได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง เพื่อดึงน้ำที่ท่วมขังบนถนนเพชรเกษม ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าบางแคมาลงที่คลองราชมนตรี จากการลงพื้นที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขตบางแค ประสานกับทาง รฟม.เพื่อติดตามการก่อสร้างบ่อพักในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จ ตลอดจนการต่อเชื่อมบ่อพักกับท่อระบายน้ำเดิม

 

กทม.ลุยตรวจระบบระบายน้ำก่อนเข้าหน้าฝน

 

         จากนั้นให้ทดสอบประสิทธิภาพในการระบายน้ำ หลังจากตัดท่อระบายน้ำออก 1 จุด แล้วสร้างบ่อพักทดแทน 7 บ่อ ว่าสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือไม่ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าท่อระบายน้ำที่ตัดออกมีรอยร้าว ทางรฟม.จึงได้ดำเนินการใช้ท่อขนาดเล็กกว่าเชื่อมต่อเข้ากับท่อเดิม 

 

 

กทม.ลุยตรวจระบบระบายน้ำก่อนเข้าหน้าฝน

 

        นอกจากนี้ได้สำรวจความลาดเอียงของท่อระบายน้ำเพื่อดูทิศทางการไหลของน้ำ พบว่าท่อระบายน้ำไม่ตรงรวมทั้งระดับความลาดเอียงของท่อระบายน้ำไม่ได้ลาดเอียงมาทางบ่อบำบัดน้ำเสียตรงข้ามตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม บริเวณคลองราชมนตรี ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขตบางแค และ รฟม. พิจารณาหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเน้นย้ำในการแก้ไขปัญหาให้ถูกจุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำให้ดียิ่งขึ้น

 

 

กทม.ลุยตรวจระบบระบายน้ำก่อนเข้าหน้าฝน

 

         ส่วนบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเมื่อฝนตกหนัก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ สำนักการระบายน้ำจึงได้ดำเนินการก่อสร้างบ่อสูบน้ำในบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ จำนวน 4 บ่อ เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ขณะนี้สำนักการระบายน้ำได้ดำเนินการก่อสร้างบ่อสูบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อดึงน้ำลงคลองทวีวัฒนาและคลองบางจากต่อไป

 

กทม.ลุยตรวจระบบระบายน้ำก่อนเข้าหน้าฝน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ